Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai học tập kinh nghiệm công tác mặt trận tại Bình Dương

Cập nhật: 04-08-2023 | 18:39:03

(BDO) Chiều 4-8, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai do ông Dương Đức Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm công tác mặt trận tại tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin, trao đổi một số kết quả nổi bật trong công tác giám sát và phản biện xã hội giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội. Theo đó, trong thời gian qua, công tác giám sát được Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh triển khai có hiệu quả, từng bước đi vào chiều sâu. Các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong lựa chọn nội dung, đổi mới phương pháp, cách thức tiến hành khảo sát, giám sát, hiệp thương xây dựng kế hoạch giám sát hàng năm, xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, sát với những nội dung nhân dân quan tâm, bức xúc. MTTQ Việt Nam các cấp đã chú trọng phát huy vai trò của các Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, Tổ tư vấn, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, người dân chịu sự tác động của chính sách để tham gia hoạt động giám sát…

 Đoàn tham quan Khu trung tâm Hành chính công và Trung tâm IOC tỉnh Bình Dương

Các đại biểu đã trao đổi, tham luận và đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm thiết thực, hiệu quả nhằm từng bước nâng cao hơn hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội tại địa phương trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, đoàn đã tham quan Khu trung tâm Hành chính công và Trung tâm IOC của tỉnh.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên