Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết

Cập nhật: 07-03-2024 | 13:00:33

(BDO) Sáng 7-3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Hội nghị diễn ra bằng hình thức trực tiếp tại Nhà Quốc hội, đồng thời kết nối trực tuyến đến điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Toàn cảnh Hội nghị toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết tại Nhà Quốc hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu triển khai luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV; báo cáo của Chính phủ về việc tổ chức triển khai thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5...


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị nhằm quán triệt những điểm mới, nội dung quan trọng, các nhiệm vụ Quốc hội giao, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, xác định rõ tiến độ và yêu cầu trong tổ chức thi hành luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV để Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cơ quan, tổ chức liên quan triển khai thực hiện. Đồng thời, qua hội nghị nhằm tăng cường công tác phối hợp, tạo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan trong việc tổ chức triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội, bảo đảm đưa luật, nghị quyết vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên