V-League 2016 trước ngày khởi tranh trở lại: Nhọc nhằn tuyển lựa ngoại binh

Cập nhật: 13-06-2016 | 09:58:15

Cc đội bng tham dự gii bng đVĐQG V-League 2016 đang tích cực chuẩn bcho lượt trận đấu thuộc vòng 12 sdiễn ra vo ngy 19-6 tới trên khắp 7 sân ccnước. Ngoi việc rèn giũa về chuyên môn, chuẩn bnền tng thể lực thkhâu quyết đnh được cc đội bng hết sức chý đlvấn đề thay đổi, tăng cường lực lượng…

Theo quy định của Ban tổ chức giải, từ ngày 1 đến 29-6 là thời hạn để các đội bóng được quyền đăng ký thay thế, bổ sung cầu thủ cho giai đoạn lượt về V-League 2016. Vì thế, đây là giai đoạn mà các đội tìm những cầu thủ ưng ý để đăng ký bổ sung, thay thế cho những gương mặt không phù hợp, bị chấn thương nặng không kịp bình phục hoặc yếu về chuyên môn.


Đội B.BD đang trông chờ sự trở lại hiệu quả c
a Abass

Đội Becamex Bình Dương (B.BD) sau khi thanh lý hợp đồng với 2 ngoại binh Henrry, Han Seung - Yeop đã thử việc hàng loạt ngoại binh. Trong số những cầu thủ đến thử việc có nhiều ngoại binh từng để lại ấn tượng mạnh hoặc “quen mặt” trước đây như Abass (thi đấu cho B.BD mùa 2015), Ivan (Thanh Hóa) và cũng có những cầu thủ “mới toanh”. Theo thông tin của chúng tôi, những cầu thủ mới thì đa số kém chất lượng, còn một vài gương mặt kha khá thì lại hét giá quá cao so với mặt bằng chung chi trả cho các ngoại binh ở V-League hiện nay.

HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, việc tìm kiếm ngoại binh có chất lượng để thay thế cho giai đoạn 2 của mùa giải hoặc xa hơn nữa là cho V-League 2017 thật sự là bài toán khiến tất cả đội bóng đều đau đầu, chứ không chỉ riêng về B.BD. Đội ĐTLA thử việc gần 30 cầu thủ ngoại, nhưng đến giờ vẫn chưa tìm ra được ngoại binh ưng ý. Mục tiêu của B.BD là tìm được 1 ngoại binh giỏi, có khả năng săn bàn sắc bén để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội B.BD đang dồn sức tranh ngôi vô địch.

Tìm được cầu thủ chất lượng là vô cùng khó từ các ngoại binh mới đến. Vì vậy, BHL các đội đa số thường thử việc những ngoại binh từng thể hiện khả năng của mình khi thi đấu cho các đội bóng tại V-Leaague để an toàn cao hơn. Tuy nhiên, tính rủi ro từ những ngoại binh quen mặt này cũng rất cao. Đơn giản, chỉ trừ một số ít ngoại binh không hợp với lối chơi của đội hoặc không được lòng HLV trưởng, mâu thuẫn với các đồng đội nên mới buộc lòng ra đi tìm bến đỗ mới…

Theo thông tin của chúng tôi, CLB B.BD đã tính đến 2 phương án để có thể tìm ra ngoại binh vừa ý cho giai đoạn quyết định của mùa giải. Khi Abass không đáp ứng yêu cầu lúc thử việc thì BHL và lãnh đạo B.BD sẽ đăng ký một ngoại binh từng thi đấu cho các đội phía Bắc để bổ sung cho giai đoạn lượt về.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=475
Quay lên trên