Bảng E, Bỉ - Ý: Cuộc so tài đỉnh cao

Cập nhật: 13-06-2016 | 09:58:15

Thánh địa Parc Olympique Lyonnais sẽ rộng mở vào lúc 2 giờ ngày 14-6 để chào đón người hâm mộ đến chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Bỉ và Ý ở bảng E. “Quỷ đỏ” sẽ phải xuyên thủng bức tường thép của những chiến binh Italy đầy quả cảm.


Lukaku
(trái - số 9) sẽ được hàng thủ Ý chăm sóc chu đáo

Vượt qua vòng loại với vị trí đầu bảng, Bỉ lần thứ 5 xuất hiện tại các kỳ Euro. Chiến tích cao nhất của “Quỷ đỏ” là ngôi Á quân khi để thua Đức 1-2 trong trận chung kết Euro 1980. Kể từ khi cùng Hà Lan đồng đăng cai Euro 2000, 3 lần liên tiếp họ đều lỗi hẹn với ngày hội bóng đá châu Âu. Tại Euro lần này, Bỉ nằm ở bảng E “tử thần” cùng Thụy Điển và CH Ailen. Bỉ được đánh giá rất cao khi sở hữu 11 ngôi sao sáng giá đang thi đấu tại Anh như De Bruyne, Hazard, Lukaku… Điểm mạnh của Bỉ là hàng công lợi hại và tuyến tiền vệ năng động với nhiều cầu thủ có duyên ghi bàn. Vắng trung vệ Kompany do chấn thương (Man City), HLV Marc. Wilmots thêm đau đầu khi trụ cột còn lại của hàng thủ là Vertonghen (Tottenham) cũng dính chấn thương chưa kịp hồi phục. Ngoài ra, thủ thành Courtois và tiền vệ Hazard lại thi đấu khá mờ nhạt trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, với phong độ tỏa sáng của nhạc trưởng De Bruyne và “sát thủ” R.Lukaku trên hàng công, “Quỷ đỏ” sẽ lấy công bù thủ trong trận cầu đinh gặp Ý.

Với đội quân màu thiên thanh, dù vượt qua vòng loại với thành tích bất bại, nhưng họ lại có hàng công yếu nhất so với các đội đầu bảng khác, khi để lọt lưới 7 bàn. Thành tích cao nhất của Azzurri là chức vô địch Euro 1968. Ngoài ra, Ý còn giành 2 vị trí Á quân vào năm 2000 và 2012. Thiếu vắng thủ lĩnh Pirlo và tiền vệ Marchisio, HLV Conte sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự Catenaccio cổ điển từng giúp Ý 4 lần lên ngôi vô địch World Cup 1934, 1938, 1982 và 2006. Chỉ huy hàng thủ vẫn là đôi tay vàng của thủ thành Buffon cùng bộ tam Chiellini, Bonucci và Barzagli. Hàng công sẽ là cặp tiền đạo Eder - Pelle đang khoác áo Inter và Southampton. Ý từng hòa 0-0 và đánh bại Bỉ 2-0 tại Euro 1980 và 2000. Tuy nhiên ở vòng loại Euro 1972, Ý để thua 1-2 và hòa Bỉ0-0. Dự đoán: hai đội hòa có tỉ số.

* Tại bảng F, vào lúc 23 giờ cùng ngày, Áo và Hungary sẽ đọ sức trong trận đấu trình làng trên sân Stade Matmut- Atlantique

Lần thứ 2 góp mặt tại Euro, Áo vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng (thắng 9, hòa 1). Bộ khung đội tuyển dựa vào những ngôi sao đang khoác áo Leicester, Bayern Munich, Stoke City như đội trưởng Fuchs, Alaba, Arnautovic… Với 7 bàn thắng ở vòng loại, Janko sẽ là sự lựa chọn số 1 trên tuyến đầu. Áo là 1 trong những đội có hàng thủ kiên cố nhất vòng loại khi chỉ để lọt lưới 5 bàn/10 trận. Đoàn quân của HLV M.Koller sẽ là ẩn số ở bảng F.

Kể từ lần hạng 3 Euro 1964, Hungary biến mất rồi xuất hiện trở lại tại Euro 2016. Vượt qua Na Uy ở 2 lượt trận play-offs (thắng 2-1 và1-0), Hungary xếp ở bảng F cùng Áo, Iceland và Bồ Đào Nha. Lực lượng của thầy trò B.Storck không có những ngôi sao sáng. Trong 137 lần đọ sức trên mọi đấu trường, ưu thế nghiêng về Hungary (thắng 66, thua 40, hòa 31). Đôi bên chỉ gặp nhau 2 lần ở vòng loại Euro 1976 với ưu thế nghiêng về Hungary (thắng 1, hòa 1). Dự đoán: Áo giành chiến thắng.

BỘI HÌNH DỰ KIẾN TRẬN BỈ - Ý:

Bỉ: 4-2-3-1

Thủ thành: Courtois; hậu vệ: Denayer, Vermaelen, Alderweireld, J.Lukaku; tiền vệ: Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Hazard, Mertens; tiền đạo: R.Lukaku; HLV: Marc Wilmots

Ý: 3-5-2

Thủ thành: Buffon; hậu vệ: Bonucci, Chiellini, Barzagli; tiền vệ: Candreva, Motta, De Rossi, Florenzi, Darmian, tiền đạo: Eder, Pelle; HLV: Conte

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên