Vận động nguồn lực hỗ trợ nhiều người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng”

Cập nhật: 25-05-2022 | 15:58:48

(BDO) Ngày 25-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thị trấn tổ chức “Chợ 0 đồng” hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”.


Các đối tượng khó khăn được lựa chọn nhiều mặt hàng tại phiên “Chợ 0 đồng”

Phiên chợ với 25 gian hàng cùng nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu, như: gạo, mì ăn liền, nước chấm, dầu ăn, trứng gà, gia vị và rau, củ, quả, bánh, sữa… 50 hộ dân được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng” lần này là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 500 ngàn đồng. Nguồn kinh phí thực hiện phiên “Chợ 0 đồng” do Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ vận động từ nhiều nguồn khác nhau và được các  hội nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm đóng góp. Những phần quà hỗ trợ sẽ góp phần giúp các gia đình hộ nghèo, khó khăn có thêm điều kiện sinh hoạt, tiếp tục nỗ lực để vượt qua khó khăn, vươn lên giảm nghèo. 

Lãnh đạo địa phương cho biết ngoài những chế độ, chính sách mà các đối tượng được hưởng, địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động thêm nguồn lực từ các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung sức với địa phương thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn; đồng thời tạo mọi điều kiện bằng những việc làm cụ thể để các gia đình nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần giảm nghèo ở địa phương.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên