Văn kiện Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp: Chất lượng tổ chức là trọng tâm, cán bộ là khâu đột phá

Cập nhật: 09-03-2024 | 06:04:11

Chuẩn bị văn kiện đại hội là công tác quan trọng cho Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai công tác chuẩn bị chặt chẽ, cụ thể nhằm bảo đảm các cấp hội xây dựng văn kiện một cách chu đáo.

Góp ý dân chủ

Văn kiện đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp gồm các nội dung chính như báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ đã qua và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới; báo cáo kiểm điểm của ủy ban hội đương nhiệm; dự thảo nghị quyết đại hội; báo cáo sửa đổi điều lệ Hội LHTN Việt Nam. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quán triệt cơ sở hội theo tinh thần phát huy tối đa sự tham gia thảo luận góp ý của thanh niên, đánh giá đúng kết quả và chỉ chọn những nội dung thiết thực để đưa vào phương hướng nhiệm kỳ tới. Trên cơ sở đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh hướng dẫn quy trình chuẩn bị báo cáo của hội cấp cơ sở và đóng góp ý kiến với báo cáo của hội cấp trên để bảo đảm phát huy vai trò chủ thể của hội viên, thanh niên.

Cùng với đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029. Tại hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp về bố cục, trình bày và đánh giá công tác hội, phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2024, phân bổ đại biểu tham dự đại hội... Những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ là tiền đề quan trọng để Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị; đồng thời là căn cứ để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu kỹ và ý kiến của các đại biểu rất trách nhiệm, tâm huyết, sâu sắc, có giá trị thực tiễn về công tác hội và phong trào thanh niên. Đây là cơ sở xây dựng tính thực chất, hành động, khả thi cho báo cáo chính trị Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo dưới hình thức rộng rãi trong cán bộ, hội viên thanh niên; khai thác tiềm năng, lợi thế, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên thanh niên trong xây dựng văn kiện và tổ chức các chương trình hành động, kế hoạch công tác của tổ chức hội.

Đối với hình thức thảo luận, góp ý các văn kiện đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai toàn hội tổ chức góp ý trình tự, lấy ý kiến thông qua thảo luận tập thể tại đại hội hoặc hội thảo, tọa đàm, diễn đàn trước và sau đại hội. Ngoài văn kiện tại đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh khuyến khích các cấp bộ hội chuẩn bị các báo cáo chuyên đề; phụ lục số liệu công tác nhiệm kỳ làm cơ sở cho đại biểu đại hội thảo luận, đánh giá tổng kết nhiệm kỳ và xây dựng chương trình công tác nhiệm kỳ tới.

Giải pháp thiết thực

Trọng tâm văn kiện đại hội là nội dung mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024-2029 với tầm nhìn, nhận định đúng đắn để công tác tiếp tục hiệu quả, phù hợp với tình hình phát triển. Trong quá trình xây dựng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh yêu cầu hội cơ sở xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phải bảo đảm quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; nghị quyết đại hội Đảng, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; định hướng của tổ chức hội cấp trên và Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Văn kiện được xây dựng trên cơ sở phân tích toàn diện đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, bám sát nhu cầu nguyện vọng, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên thanh niên.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh chỉ đạo hội các cấp xây dựng văn kiện nhiệm kỳ 2024-2029 bảo đảm có sự đánh giá, khảo sát và diễn biến tình hình thanh niên trên địa bàn, đặc biệt lưu ý tính đặc thù trên địa bàn và tính đặc thù của những nhóm thanh niên; xây dựng giải pháp đối với các nhóm thanh niên. Mặt khác, các cấp hội chú trọng bám sát những định hướng về công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên của cấp bộ Đoàn các cấp; quan tâm xây dựng các giải pháp đồng bộ về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, công tác chuyển đổi số trong hoạt động của hội…

Trong quá trình xây dựng văn kiện, toàn hội xác định phương châm “chất lượng tổ chức cơ sở hội là trọng tâm, công tác cán bộ hội là khâu đột phá” và thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng cơ sở hội vững mạnh trong văn kiện…

Văn kiện đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp gồm các nội dung chính như báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ đã qua và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới; báo cáo kiểm điểm của ủy ban hội đương nhiệm; dự thảo nghị quyết đại hội; báo cáo sửa đổi điều lệ Hội LHTN Việt Nam. Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quán triệt cơ sở hội theo tinh thần phát huy tối đa sự tham gia thảo luận góp ý của thanh niên, đánh giá đúng kết quả và chỉ chọn những nội dung thiết thực để đưa vào phương hướng nhiệm kỳ tới.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên