VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018/ASIAN CUP 2019,

Việt Nam - Thái Lan: Thắng Thái Lan, được không?

Cập nhật: 13-10-2015 | 10:06:32
Vào lúc 19 giờ tối nay (13-10), trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận quyết chiến giữa chủ nhà Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Đội tuyển Thái Lan (ĐTTL) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 của bảng F, Vòng loại World Cup 2018, đồng thời cũng là Vòng loại Giải vô địch châu Á - Asian Cup năm 2019. Liệu ĐTVN có đòi thành công món nợ để thua người Thái 0-1 tại Bangkok ở trận lượt đi diễn ra cách đây gần 5 tháng trước.
 ĐTVN (áo sậm) sẽ tìm được kết quả như ý trước ĐTTL?

Trước lượt đấu này, ĐTVN đang xếp thứ ba tại bảng F với 4 điểm sau 3 trận, đứng sau Iraq (5 điểm, nhì bảng) và ĐTTL (7 điểm, nhất bảng). Ở lượt đấu này, bảng F chỉ diễn ra 1 trận đấu, 2 đội Iraq và Đài Loan - Trung Quốc được tạm nghỉ. Vì thế, nếu ĐTVN đánh bại ĐTTL thì thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ cân bằng điểm số với đối thủ, nếu thắng đậm với cách biệt 3 bàn trở lên thì đội chủ nhà sẽ lần đầu tiên vươn lên xếp đầu bảng F. Đánh bại ĐTTL điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi xét về trình độ, cho dù ĐTTL có nhỉnh hơn đôi chút so với ĐTVN, nhưng không phải nghĩa là chúng ta không thể khuất phục được đối phương. Ngay cả Iraq - đội bóng được đánh giá cao nhất của F, từng vô địch Asian Cup 2007, cũng suýt nếm mùi bại trận trước thầy trò HLV Toshiya Miura.

Dẫu chưa thắng được Iraq, nhưng màn trình diễn của ĐTVN trước đội cựu vương châu lục chắc chắn sẽ khiến cho HLV trưởng Kiatisuk Senamuang và các học trò hết sức dè chừng. Rất có thể, đây là trận đấu cân bằng và đối thủ cũng tôn trọng chúng ta nhất, giữa ĐTVN - ĐTTL kể từ sau khi đội bóng Việt giành cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008 đến giờ. Nhưng chớ vì thế mà có thể đánh giá thấp sự nguy hiểm của người Thái. Dưới thời của HLV Kiatisuk, ĐTTL đang có chuỗi 6 trận bất bại và dẫn đầu bảng F. Nếu có thêm ít nhất 1 điểm từ sân Mỹ Đình, Thái Lan sẽ củng cố ngôi đầu bảng, tiến thêm một bước dài đến với vòng loại tiếp theo của World Cup 2018/ Asian Cup 2019 - điều mà cả Iraq và ĐTVN đều không muốn.

Chuẩn bị cho trận đấu này, ĐTTL đã có trận giao hữu cùng Hồng Kông - có lối đá và trình độ tương tự ĐTVN. Dù không bộc lộ hết sức mạnh của mình, nhưng ĐTTL vẫn giành chiến thắng 1-0 và tràn đầy sự tự tin sẽ làm được điều tương tự tại Mỹ Đình. Trận này, ĐTVN sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái xuất sắc là Nguyễn Xuân Thành (B.BD) do cầu thủ này đã nhận 2 thẻ vàng nên bị treo giò. Ngoài sự đáng tiếc này thì HLV Miura có thể sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận tiếp đón kỳ phùng địch thủ đến từ Bangkok.

Đây là trận đấu không chỉ mang ý nghĩa quan trọng cho mục tiêu vừa tầm là tìm kiếm suất dự vòng đấu loại tiếp theo của Asian Cup 2019 của ĐTVN mà còn có giá trị lớn đối với sự gắn bó của HLV Toshiya Miura trong vai trò ĐTVN. Còn nhớ, sau trận thua 0-1 trước ĐTTL tại Bangkok và trận thắng nhọc nhằn 2-1 trước Đài Loan - Trung Quốc, HLV Miura đứng trước làn sóng chỉ trích rất lớn. Sau đó, trận hòa trên thế thắng trước Iraq giúp cứu vãn phần nào uy tín của ông thầy người Nhật. So về phong độ, ĐTVN có sự sẵn sàng tốt hơn sau cú chạy đà thành công với Iraq. Trong khi đó, kể từ trận hòa kịch tính 2-2 với Iraq, ĐTTL mới tập trung trở lại và có trận giao hữu cùng Hồng Kông. Nếu “nóng máy” sớm, các cầu thủ thể hiện được phong độ, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, hạn chế tối đa sai sót thì việc chiến thắng là hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐTVN.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên