Vòng 14 V-League, SLNA - B.BD: Tái đấu và tái thắng?

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Một tuần trước, Sông Lam Nghệ An (SLNA) không tâm phục khẩu phục với thất bại 1-2 trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương (B.BD). Chiều mai (27-4), SLNA sẽ tái đấu với đối thủ trên sân Vinh và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đặt mục tiêu là sẽ đánh bại B.BD, trong khi đội bóng đất Thủ quyết tâm tái lập chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ. Đội nào sẽ được hưởng trọn niềm vui chiến thắng? 

 B.BD (phải) sẽ tiếp tục kéo dài niềm vui chiến thắng sau trận đấu trên sân Vinh của SLNA?

 Còn nhớ sau trận thua B.BD 1-2 tại Gò Đậu, trong buổi họp trả lời báo chí, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho rằng SLNA đáng lý ra đã giành chiến thắng nếu như tận dụng tốt cơ hội ghi bàn và trọng tài điều khiển trận đấu chính xác hơn. Vị tướng trẻ của bóng đá xứ Nghệ có cơ sở để đặt niềm tin vào chiến thắng của SLNA trong trận lượt về giữa 2 đội vào chiều mai. Bởi, SLNA có lực lượng, trình độ ngang ngửa so với B.BD và thậm chí đội bóng áo vàng còn chơi lấn lướt so với đội chủ nhà trong nhiều thời điểm ngay tại chảo lửa Gò Đậu. Giờ đây, khi quay về sân Vinh, nhận được sự tiếp lửa của gần 30.000 CĐV nhà và đặc biệt SLNA vừa bổ sung được cầu thủ chất lượng là Voinea (từ V.Ninh Bình) thì càng gia tăng cơ hội giành chiến thắng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Về phía B.BD, trận này đội bóng đất Thủ ngoài việc vắng Trọng Hoàng do thẻ phạt thì nhiều khả năng GĐKT Lê Thụy Hải sẽ cất 2 trụ cột khác trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA là Hoàng Văn Bình và Âu Văn Hoàn trên băng ghế dự bị. Hai cầu thủ này chưa vượt qua được áp lực tâm lý khi lần đầu tiên trở về sân Vinh để chống lại đội bóng cũ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức mạnh và sự chắc chắn của B.BD, nhưng đồng thời cũng sẽ mang đến cơ hội cho các gương mặt thay thế. Đây là thử thách mang tính bước ngoặt của B.BD trong hành trình chinh phục ngôi vương. Nếu khắc phục được thách thức này, tiếp tục giành chiến thắng thì B.BD không những sẽ giành chiến thắng mà còn cho thấy họ thật sự là đội bóng có sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Người hâm mộ đang rất mong chờ B.BD (23 điểm, nhì bảng) sẽ vượt qua chính mình và những thách thức trên sân Vinh để kéo dài mạch trận toàn thắng, đoạt ngôi đầu bảng của Thanh Hóa (26 điểm) nếu như đội bóng xứ Thanh thất trận tại sân của Than Quảng Ninh.

Các trận đấu còn lại: An Giang - ĐTLA, Than Quảng Ninh - Thanh Hóa, HAGL - Đà Nẵng (ngày 26-4), Đồng Nai - Hải Phòng (ngày 27-4) và Quảng Nam- Hà Nội T&T (ngày 28-4).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên