Vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2013: TDC Bình Dương thắng trận đầu tay

Cập nhật: 30-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (30-3), trên sân vận động Gò Đậu, TP.TDM (Bình Dương), đội TDC Bình Dương đã thi đấu với Cần Thơ trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2, giải vô địch bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2013.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Cần Thơ đã có màn trình diễn khá tốt tại Gò Đậu khi chiếm ưu thế trận đấu trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy nhiên, chỉ một chút sai sót của hàng phòng ngự Cần Thơ, phá bóng đến đúng vị trí của Tống Hoàng Minh (12) sau pha sút phạt của Nguyễn Hữu Thắng (14) đã tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho cầu thủ mang áo số 12 của TDC Bình Dương thực hiện pha đá bồi cận thành sấm sét, mở tỉ số 1-0. Chỉ năm phút sau bàn thua trên, Cần Thơ đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của… hàng phòng ngự TDC Bình Dương.

 Pha tấn công của TDC Bình Dương (áo đỏ) trước Cần Thơ vào chiều nay Từ tình huống phạt góc, hàng thủ của TDC Bình Dương phá bóng hụt, trong khi hậu vệ được giao nhiệm vụ đứng trấn giữ cột dọc phía xa lại bỏ vị trí, vì thế gần như cả hàng phòng ngự đội chủ nhà đành bất lực khi nhìn trung vệ Essuman Mustapha (21) dễ dàng đệm lòng cân bằng điểm số cho Cần Thơ. Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1 trước khi diễn ra cuộc rượt đuổi về tỉ số rất hấp dẫn trong hiệp 2.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 3 phút, cầu thủ Diabate (10) của Cần Thơ thực hiện pha trình diễn rất kỹ thuật trước khi đánh bại thủ môn Văn Bé, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà, các học trò HLV Đặng Trần Chỉnh đã vùng lên mạnh mẽ và được đền bù bằng 2 bàn thắng liên tiếp. Đầu tiên là pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 do công của cầu thủ vào thay người từ đầu hiệp 2 là Đinh Văn Hùng (15), tuy nhiên người có công rất lớn trong tình huống này là tiền đạo Samson Kpenosen khi đã đi bóng và chuyền dọn cỗ cho đồng đội (phút 62). Như lên tinh thần, các cầu thủ TDC Bình Dương thi đấu càng nguy hiểm hơn và trong một pha tấn công, hậu vệ đội khách đã phạm lỗi, dẫn đến quả phạt 11m cho đội chủ nhà và đội trưởng Phùng Công Minh đã kết thúc thành công, đưa TDC Bình Dương dẫn lại 3-2 (phút 72).

Thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội thay phiên nhau tấn công, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-2, TDC Bình Dương tạm thời thoát khỏi nhóm cuối bảng, vươn lên xếp vị trí thứ 4 trên tổng số 8 đội dự giải. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của TDC Bình Dương; trong trận khai mạc, TDC Bình Dương đã thất thủ 0-1 trước chủ nhà Đồng Tháp bởi bàn thắng được thực hiện từ chấm 11m.  

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên