Vòng 4, V.League 2021 Becamex Bình Dương - Hải Phòng: Chủ nhà tìm lại cảm giác chiến thắng

Cập nhật: 20-03-2021 | 09:15:28

Chiều nay (20-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà. Sau thất bại đáng quên mới đây trước Viettel, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang chuẩn bị những gì tốt nhất để giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng ngay trên sân nhà. Điều này sẽ giúp cho đội chủ sân Gò Đậu sớm giành lợi thế trong cuộc đua chen chân vào tốp 6.

 B.BD sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng ngay trên sân nhà khi đối đầu với Hải Phòng chiều nay. Ảnh: THANH XUÂN

 Có đôi chút buồn và hụt hẫng khi B.BD không thể có điểm trước Viettel ở vòng trước. Thế nhưng, cú hãm phanh đúng lúc đã giúp cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ngẫm ra nhiều điều. Những sai sót ở hệ thống phòng ngự, phong độ chưa trở lại ở trạng thái tốt nhất, tâm lý thi đấu căng cứng chính là những nguyên nhân khiến đội nhà nhận lấy thất bại vừa qua. Thất bại để biết mình đang ở đâu và cần phải điều chỉnh điều gì đôi khi lại là sự may mắn. Bởi một trận thua ở thời điểm này chưa phải là quá lớn so với chặng đường dài phía trước ở mùa giải này. Khi mà tất cả đã vào guồng quay, B.BD bắt nhịp được với giải đấu sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh, mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn. Khi được là chính mình, đội bóng đất Thủ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở thời điểm này. Chiến thắng ngược trước Hà Nội tại vòng 2 là ví dụ điển hình cho việc B.BD lúc này đã hoàn toàn khác so với trước kia. Họ sẵn sàng chơi sòng phẳng và có thể khiến bất kỳ đối thủ nào cũng có thể trở thành nạn nhân của mình.

Trong khi đó, Hải Phòng sau màn khởi đầu khá ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp, lại bất ngờ ngã ngựa trước Hà Nội ở vòng 3. Điều đáng nói ở đội bóng đất cảng chính là việc họ chưa thể cùng nhau tạo nên một tập thể gắn kết, dù rằng trong đội không thiếu những cầu thủ nội binh lẫn ngoại binh chất lượng. Vấn đề của Hải Phòng chính là việc họ chưa có được một vị thuyền trưởng như thời HLV Trương Việt Hoàng còn dẫn dắt. Họ vẫn rất nhiệt huyết mỗi khi ra sân nhưng thành tích cuối cùng lại không được như mong đợi. Ở thời điểm nào đó, Hải Phòng có thể bùng nổ, nhưng rồi lại yếu đuối khi không có được những toan tính đường dài cho mình. Đây chính là điểm yếu mà B.BD có thể khai thác triệt để, qua đó giành được chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ này trong trận đấu chiều nay. Chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn sẽ thuộc về thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nếu như những Tô Văn Vũ hay Tiến Linh tận dụng tốt những cơ hội có được.

Trong trận đấu chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Rabo Ali vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, đội sẽ đón nhận sự trở lại của hậu vệ trái Nguyễn Hùng Thiện Đức sau thời gian dài chữa trị chấn thương. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Anh Tuấn sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm này.

 Cũng trong chiều nay (20-3) còn diễn ra hai trận đấu khác giữa Hà Tĩnh gặp HAGL lúc 18 giờ và TP.Hồ Chí Minh chạm trán Sài Gòn lúc 19 giờ 15 phút.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên