Vòng loại World Cup khu vực châu âu, Pháp - Tây Ban Nha: Thử thách bản lĩnh ĐKVĐ thế giới

Cập nhật: 26-03-2013 | 00:00:00

  Tây Ban Nha (áo sậm) sẽ không làm người hâm mộ thất vọng?

Trước trận đấu này, tuyển Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 trước tuyển Gruzia, trong khi Tây Ban Nha lại bất ngờ để cho đội cuối bảng là Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay tại Madrid. Kết quả này đã giúp cho Pháp vượt qua chính Tây Ban Nha để độc chiếm vị trí nhất bảng I với 10 điểm; đội bóng xứ sở đấu bò xếp thứ hai với 8 điểm sau 4 lượt trận đã đấu. Nếu Pháp hoặc Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận đấu này thì cuộc đua giành chiếc vé vào thẳng VCK World Cup 2014 tại bảng I sẽ gần như ngã ngũ. Bởi nếu Pháp thắng, họ sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ lên 5 điểm và họ gần như chắc chắn vẫn giữ được ngôi đầu bảng cho đến khi kết thúc vòng loại. Bởi cả 3 đối thủ còn lại của bảng I là Gruzia (4 điểm, 5 trận), Belarus (3 điểm, 4 trận) và Phần Lan (2 điểm, 3 trận) đều không phải là những đối thủ xứng tầm của những chú gà trống Gaulois.

Về phía Tây Ban Nha, nếu đánh bại Pháp ngay tại Paris hoa lệ, các nhà ĐKVĐ thế giới không chỉ phục thù thành công trận hòa đau điếng 1-1 trên sân Vicent Calderon vào ngày 17-10-2012 (Giroud gỡ hòa cho đội khách ở phút 90+4) mà Bò tót sẽ chính thức đòi lại ngôi đầu bảng I, nhờ hơn đối thủ đúng 1 điểm. Sau đó, chỉ cần không sảy chân thêm ở các trận đầu còn lại với các đối thủ dưới tầm thì Tây Ban Nha cầm chắc khả năng đoạt vé đầu bảng I đi Brazil. Chính vì thế, giới chuyên môn mới gọi đây là “trận chung kết của bảng I” và cũng có thể nói là cuộc sát hạch quan trọng về năng lực những ứng viên của châu Âu cho danh hiệu vô địch World Cup 2014. Sau trận hòa bất ngờ với Phần Lan.

Trong lịch sử đối đầu, kể từ năm 2006 đến nay Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế với 3 lần thắng, 1 lần hòa và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Pháp với tỉ số 1-3 tại vòng 1/8 VCK World Cup 2006 tại Đức (thời còn Zidane, Vieira trong đội hình Gà trống). Tây Ban Nha đã đòi lại thành công món nợ đó khi thắng lại 2-0 tại tứ kết VCK EURO 2012 mới đây và tiến thẳng đến ngôi vô địch châu Âu sau khi VĐTG World Cup 2010. Tuy nhiên, nếu không thắng được Pháp tại Stade de France vào rạng sáng mai thì đội tuyển bò tót sẽ đi vào bi kịch khi trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên phải đá trận play-off để tìm cơ hội vào VCK World Cup bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ. Hoặc tệ hơn, Tây Ban Nha có thể sẽ trở thành ĐKVĐ thế giới đầu tiên không vượt qua được vòng loại! Đây quả là trận đấu không dễ cho Pháp đang có phong độ tốt, lợi thế sân nhà nhưng lại phải đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới đang bị hoài nghi về sức mạnh của mình. Dự đoán, trận đấu sẽ hòa?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên