Vòng loại Euro 2016: Chuyến tàu tốc hành đến Pháp

Cập nhật: 07-10-2015 | 11:05:37

Giữa tuần này, vòng loại Euro 2016 sắp đi đến hồi kết. Bốn vị khách đầu tiên sớm giành vé là tuyển Anh, Iceland, CH Séc và Áo. Bên cạnh đó, “Cỗ xe tăng” Đức và Đương kim vô địch Euro 2012 Tây Ban Nha (TBN)… cũng tăng tốc để kịp chuyến tàu đến Pháp vào mùa hè năm sau.

 Tuyển Anh sớm đáp chuyến tàu đến Pháp

 Ngoài Pháp không tham gia vòng loại với tư cách chủ nhà, 53 đội bóng chia đều cho 9 bảng (8 bảng 6 đội và 1 bảng 5 đội) cùng tranh nhau 19 vé chính thức dành cho 2 đội đầu bảng và 1 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tám đội xếp thứ 3 trong các bảng còn lại sẽ tranh 4 vé qua 2 lượt trận play-off. Không chờ đợi lâu, tuyển Anh băng băng về đích với chuỗi 8 trận toàn thắng, đứng đầu bảng E. Chiếc vé chính thức thứ 2 sẽ điền tên Thụy Sĩ hoặc Slovenia nhưng ưu thế đang nghiêng về đội bóng xứ sở đồng hồ với 3 điểm nhiều hơn đối phương. Bất ngờ lớn nhất xảy ra ở bảng A khi Iceland và CH Séc cùng giành 19 điểm và bảo đảm 2 vé đến Pháp. Đây cũng là lần đầu tiên Iceland góp mặt ở một vòng chung kết Euro. Trong khi đó, nguy cơ Hà Lan bị loại đang hiển hiện trước mắt, khi họ kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm và mất luôn quyền tự quyết cho chiếc vé play-off.

Chiếc vé chính thức ở bảng G đã được trao tay cho tuyển Áo khi họ giành 22 điểm (thắng 7, hòa 1). Nga, Thụy điển và Montenegro đều có cơ hội giành chiếc vé thứ 2 và play-off khi lần lượt xếp nhì, ba và tư với 14, 12 và 11 điểm. Ở bảng C, “vua vòng loại” TBN chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 trận còn lại để giành vé đến Pháp. Tại bảng D, Đức đang vững ngôi đầu với 19 điểm nhiều hơn Ba Lan 2 điểm. Chỉ cần một chiến thắng nữa, “Cỗ xe tăng” sẽ thẳng tiến vào vòng chung kết.

Hiện, các đại diện khác như xứ Wales, Bỉ, Slovakia, Ba Lan, Bắc Ailen, Romania, Ý, Bồ Đào Nha và Đan mạch… sẽ tìm mọi cách sở hữu những tấm vé còn lại.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên