VPF nặng tay với hành vi phi thể thao

Cập nhật: 15-01-2021 | 22:38:23

Trước khi V-League 2021 chính thức khởi tranh, VPF đã quyết định bổ sung những quy định, chế tài xử phạt chặt chẽ đối với các hành vi vi phạm của các CLB, Hội CĐV và khán giả.

V-League 2021 là mùa giải đánh dấu sự đổi mới về hình thức thi đấu khi chia làm 2 giai đoạn với tối đa 20 vòng. Ở mùa giải năm nay, các quy định về hình thức xử lý vi phạm đối với các CLB, Hội CĐV được siết chặt. Đây được xem là những động thái phù hợp nhằm giảm thiểu những hành vi tiêu cực và hướng đến môi trường bóng đá sạch, an toàn. Theo đó, các CLB có hành vi phản ứng của quan chức, BHL và cầu thủ sẽ được chia làm 4 mức từ thấp đến cao (A, B, C, D), tùy theo mức độ sẽ có những hình thức kỷ luật phù hợp.

Đối với các quan chức của mỗi đội bóng, nếu như trước đây khi họ vi phạm sẽ bị mời lên khán đài. Nhưng tại V-League 2021, trọng tài có quyền rút thẻ vàng, thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo của quan chức tùy theo mức độ. Đây chính là điểm đổi mới đáng kể. Ngoài ra, tất cả các HLV trưởng đều phải tham gia các buổi họp báo sau trận, nếu vi phạm sẽ bị phạt 10 triệu đồng, tái phạm sẽ bị truất quyền chỉ đạo 1 trận đấu. Đối với các hành vi phát ngôn, ứng xử tiêu cực của thành viên trong CLB gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của VFF, VPF và bóng đá Việt Nam sẽ bị phạt cảnh cáo tối thiểu 10 triệu đồng và nghỉ thi đấu ít nhất 2 trận.

Trong những mùa giải vừa qua, tình trạng pháo sáng, ném chai lọ xuống sân thường xuyên xảy ra trong các trận đấu. Những hành vi đốt pháo sáng sẽ được xử phạt theo mức độ khác nhau, CLB tổ chức trận đấu đó sẽ bị xử phạt từ 70 - 100 triệu đồng. Riêng các CLB không có Hội CĐV chính thức được công nhận như Hải Phòng, vẫn có chế tài để xử phạt. Những CĐV mặc quần áo cổ động, ngồi trong khu vực khán đài được phân bố của đội nào thì xem như là CĐV của đội đó và sẽ đưa ra các hình thức xử lý như đã quy định. Ngoài ra, những khán giả quá khích sẽ bị cấm vào sân có thời hạn hoặc không thời hạn. Bên cạnh đó, hành vi treo băng rôn, khẩu hiệu hình ảnh phản cảm của Hội CĐV, khán giả sẽ bị xử lý từ 15 - 70 triệu đồng.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết
Tags
thể thao

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên