Vui Tết Dương lịch an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 02-01-2013 | 00:00:00

Hôm qua (1-1-2013), không khí Tết Dương lịch diễn ra rộn ràng khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Tại nhiều địa phương như TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo người dân háo hức chào đón năm mới dương lịch 2013 trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm…

Năm nay, mặc dù kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng người dân vẫn tổ chức đón năm mới 2013 rất ấm cúng. Tối 31-12, tại khu vực đường Bạch Đằng, chợ Thủ Dầu Một, không khí người dân khắp nơi đổ về đây đón tết, vui xuân đã hòa chung đêm văn nghệ hoành tráng chào mừng 16 năm tái lập tỉnh Bình Dương - Tết Dương lịch 2013. Anh Nguyễn Duy Liêm, ngụ TX.Thuận An cho hay, như thường lệ mọi năm, anh hay chở vợ con đi vui Tết Dương lịch tại bến Bạch Đằng, TP.HCM. Tuy nhiên năm nay, anh đã thay đổi là đưa vợ con ra khu vực chợ Thủ đón Tết Dương lịch. Anh so sánh: “Nếu như ở TP.HCM không khí háo hức, sôi nổi, cuồng nhiệt thì ở Bình Dương chẳng thua kém gì. Cái khác biệt là đường sá ở Bình Dương thông thoáng hơn, dễ di chuyển và ngắm cảnh tốt hơn”. Khu vực trung tâm TP. Thủ Dầu Một được trang hoàng lộng lẫy đón chào năm mới

Tại nhiều khu vực khác của Bình Dương như trung tâm TX.Dĩ An, TX.Thuận An… đèn hoa cũng được trang hoàng lộng lẫy ven các con đường hòa lẫn những chương trình vui chơi giải trí dành cho CNLĐ được nhiều công ty tổ chức. Cụ thể, tại Công ty TNHH Đại Tiến Phát, P.An Phú, TX.Thuận An đã tổ chức cho trên 500 CNLĐ vui xuân với chương trình văn nghệ hoành tránh do chính CNLĐ cùng hát, cùng thi thố tài năng. Công nhân Lê Thị Tiến cho hay, rất lâu em mới được vui chơi sảng khoái như vậy. Tụi em là CN, rất cần những bữa tiệc nho nhỏ và vui xuân sôi động như thế này. Do đó, tụi em rất mong muốn công ty tiếp tục tổ chức nhiều chương trình vui xuân dành cho CNLĐ để tụi em xả stress, vui chơi sảng khoái, tái tạo sức lao động, làm việc hiệu quả”.

Hôm qua (1-1-2013), người dân khắp nơi cũng tổ chức ăn tất niên ấm cúng tại nhiều nơi, nhất là khu vực các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Ông Bùi Mạnh Thắng, một người dân ở ấp Nước Vàng, xã An Bình, Phú Giáo điện thoại cho hay, đêm 31-12-2012 và sáng 1-1-2013, người dân tộc Khmer tại khu vực ấp Nước Vàng cũng đón xuân vui tươi, đầm ấm. Nhiều gia đình đã tổ chức tiệc tùng cùng vui tất niên vui vẻ và cùng ca hát với nhau trong an toàn, tiết kiệm. Còn ông Nguyễn Thạnh, ngụ P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An cho hay, Tết Dương lịch năm nay, khu phố ông nhộn nhịp hơn hẳn vì có nhiều nhà mới tổ chức ăn tất niên và mời cả xóm cùng vui chơi ấm cúng.

Không khi đón Tết Dương lịch cũng diễn ra sôi động tại nhiều khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại Khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An. TP.TDM), lượng khách trong ngày hôm qua đã tăng vọt lên hơn 200% so với ngày thường. Một du khách ở Bình Phước cho hay, nhiều năm qua, hôm nay họ mới có dịp ghé tham quan khu du lịch này, không khí Tết Dương lịch ở đây thật ấm cúng và sôi động với nhiều chương trình giải trí bổ ích dành cho mọi người, nhất là thiếu nhi. Tại Khu du lịch Cầu Ngang (TX.Thuận An), nhiều gia đình cũng đã trở lại vui xuân và ăn các món đặc sản trong khu vườn cây ăn trái. Anh Trần Văn Nam, ngụ P.Phú Hòa, TP.TDM cho hay, hôm qua, anh đã đưa gia đình đi ăn đặc sản tại khu vực quán ven sông trong khu vườn cây ăn trái, thế là cả gia đình anh có cái tất niên ấm cúng, an toàn và tiết kiệm.

Tại Bến Cát, người dân đón mừng Tết Dương lịch rộn rã không thua kém gì tết cổ truyền; nhà nhà con cháu sum họp, bạn bè gặp nhau ôn lại chuyện của năm qua. Nhưng cũng có nhiều người, nhất là nông dân cạo mủ cao su, họ vẫn tất bật như thường nhật. Thăm nhà ông Nguyễn Văn Lý, ngụ xã Thới Hòa, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp của gia đình. Tuy không làm ăn xa lắm, con cháu chăm lo vườn cao su ở xã Phước Sang, Phú Giáo, nhưng dịp này con cháu nhà ông tề tựu đông đủ, cùng nhau ngồi chung mâm cơm ôn lại kết quả công việc của năm qua. Ông Lý cho biết, một ngày tết không là bao, ông già rồi, thấy con cháu cùng nhau tề tựu vui vẻ là ông mừng.

Dọc trên các các phố ở thị trấn Mỹ Phước, các khu tái định cư, đâu đâu mọi người cũng có thể bắt gặp cảnh bạn bè chung mâm bàn tính chuyện xa xôi. Anh Trần Hoàng Giang, ấp An Hòa, xã Hòa Lợi cho biết, anh là công chức Nhà nước, năm nay tuy thưởng tết không bằng năm trước nhưng không vì thế mà bỏ qua cơ hội sum họp bạn bè, anh và nhóm bạn cùng góp tiền tổ chức bữa tiệc đơn sơ mừng bạn bè sum họp, kể cho nhau nghe kế hoạch về sau của cuộc sống.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân tranh thủ “đúng cử (ngày) đi cạo mủ” tích cóp đón tết cổ truyền vui hơn. Anh Văn Quang Triều, xã Hòa Lợi cho biết, không chỉ anh, mọi người chung quanh nhà anh cũng thế, cứ đến cử là phải đi cạo mủ. Lá cao su bắt đầu rụng, mùa cạo mủ cũng sắp hết, phải tranh thủ cạo để có tiền đón tết cổ truyền dân tộc!

Tại Tân Uyên, tối ngày 31- 12-2012, huyện đã tổ chức đêm ca nhạc tổng hợp tại trung tâm huyện. Chương trình ca nhạc diễn ra trong niềm phấn khởi của đông đảo khán giả huyện nhà hòa cùng những ca khúc về mùa xuân tươi vui, được các ca sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn.

Trước đó, huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hội thao truyền thống như: giải đua thuyền truyền thống huyện, chạy việt dã “Đón năm mới” lần II năm 2012 đã thu hút hơn 500 vận động viên tham gia…

Đây là những hoạt động thường niên được Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện thực hiện, tạo phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi trong nhân dân.

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên