Vững bước chân em đến trường

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

 Nguyễn Thị Phương Thư, học sinh lớp 9, trường THCS Phú Hòa (TP.TDM): Muốn trở thành một dược sĩ tương lai

 Mắt sáng để hàng ngày Thư được cắp sách đến trường là đã quá may mắn, bởi ba, mẹ Thư đều bị khiếm thị từ nhỏ. Mấy chục năm lấy nhau rồi tá túc trong nhà trọ, với đồng lương bèo bọt từ nghề massage, bán thêm vé số, ba, mẹ Thư chỉ đủ lo cho 2 đứa con ăn học. Cuộc sống khó khăn, Thư vẫn thấy hạnh phúc hơn nhiều người khi nhận được đầy đủ tình thương yêu của ba và mẹ. Vì vậy, Thư luôn cố gắng học thật giỏi. Ở trường luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà cố gắng làm hết bài tập, học thuộc bài. Cứ như thế, 8 năm qua, Thư đều là học sinh giỏi. “Vượt qua hoàn cảnh học tốt, đó là tâm nguyện của em. Ước mơ của em không lớn, chỉ mong ba mẹ luôn khỏe mạnh để nuôi em ăn học đến nơi đến chốn và trở thành dược sĩ trong tương lai”, Thư bộc bạch.

 Phan Thanh Trinh, học sinh lớp 11, trường THPT Tân Phước Khánh (Tân Uyên): Mong luôn được cắp sách đến trường

 Ba mẹ ly dị, Phan Thanh Trinh ở với mẹ và bà ngoại. Cuộc sống trước đây tạm ổn vì mẹ đi làm công nhân lo cho em và bà ngoại. Thế nhưng do lớn tuổi nên ngoại của Trinh bệnh ngày càng nặng cần người chăm sóc nên mẹ phải ở nhà. “Bác sĩ nói bà ngoại bị suy thận phải chạy thận nhân tạo nhưng gia đình không có tiền đành chấp nhận để ngoại ở nhà chăm sóc. Để gần gũi với ngoại, mẹ không đi làm mà ở nhà ai kêu gì làm nấy và em thì một buổi đi học, một buổi ở nhà chăm ngoại cho mẹ đi làm. Ước mơ của em bây giờ là có điều kiện lo cho ngoại, còn bản thân em chỉ mong mình có điều kiện để tiếp tục cắp sách đến trường, ít nhất là tốt nghiệp phổ thông”, Trinh nói.

Hoàn cảnh khó khăn là thế, nhưng 10 năm qua Trinh luôn là học sinh giỏi của trường.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên