Xã hội hóa thu hút nguồn lực trong các thành phần kinh tế và nhân dân

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

Hôm qua (7-6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì Hội nghị sơ kết công tác xã hội hóa (XHH) trên các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao giai đoạn 2008-2012.

Thực hiện chủ trương, chính sách, quy định của Trung ương và địa phương về công tác XHH, tỉnh đã huy động được các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các lĩnh vực: Về y tế, cả tỉnh có 44 phòng khám đa khoa và 9 bệnh viện đa khoa tư nhân; về giáo dục và đào tạo ngoài công lập, trên địa bàn tỉnh đã hình thành 115 trường. Bình Dương có 33 cơ sở thực hiện XHH dạy nghề. Các công trình văn hóa ngoài công lập được các tổ chức, cá nhân đầu tư… Tại hội nghị, một số nhà đầu tư trên các lĩnh vực đã nêu ra những khó khăn hiện nay như: Bệnh viện thiếu đội ngũ bác sĩ; trường nghề không thu hút học sinh, khó tuyển sinh; Du lịch chưa thu hút được khách đến tham quan…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo các sở, ngành tham mưu cho tỉnh để xây dựng những chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện, thu hút các nhà đầu tư thực hiện tốt XHH các lĩnh vực. Một số kiến nghị của các nhà đầu tư sẽ được tỉnh xem xét giải quyết thuộc thẩm quyền.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên