Xã Khánh Bình (Tân Uyên): Đời sống văn hóa tinh thần nhân dân ngày càng khởi sắc

Cập nhật: 13-11-2013 | 00:00:00

 “Việc thay da đổi thịt” trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn xã đầu tiên phải kể đến hoạt động các nhóm, đội - câu lạc bộ (CLB). Về văn nghệ, xã đã xây dựng được 6 CLB đờn ca tài tử và nhóm TCM đang duy trì hoạt động. Thể dục thể thao, xã có 5 CLB: 1 CLB võ cổ truyền và 4 CLB dưỡng sinh tại các ấp. Điều đáng kể, nhiều năm qua xã đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành văn hóa- thể thao (VH-TT) huyện đưa ra. Bên cạnh đó, xã Khánh Bình còn chủ động trong việc đề ra kế hoạch hoạt động, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho nhân dân. Cụ thể, trong năm 2013, xã đã xây dựng 2 kịch bản tham dự hội thi An toàn giao thông, hội thi Nông dân huyện; tổ chức hội thi văn nghệ TCM (ca khúc cách mạng), Duyên dáng xuân, kỷ niệm 8-3; thi hoa kiểng, thời trang, bước nhảy hiện đại, ngày gia đình Việt Nam, tuyên truyền lưu động, ảnh đẹp, hội thi karaoke… kết quả đạt nhiều thứ hạng cao cả về cá nhân, tập thể.

Ngoài ra, để củng cố kiến thức xây dựng xã, ấp văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chí trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xã đã chủ động tổ chức hội thi, tuyên truyền kiến thức cho Ban chủ nhiệm ấp; phối hợp kiểm tra 28 đợt được 105 quán, 6 nhà nghỉ, các quán cà phê chòi… Bên cạnh đó, đội văn nghệ xã đã phục vụ nhiều buổi văn nghệ ở các ấp, với các chủ đề tuyên truyền, như: Dân số và kế hoạch hóa gia đình, xây dựng xã văn hóa, bài trừ tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, cờ bạc... có trên 2.000 lượt người xem. Bưu điện văn hóa được duy trì và mở cửa thường xuyên suốt 24/24 giờ/ ngày, thu hút ngày càng nhiều bạn đọc báo, sử dụng điện thoại, sử dụng tài liệu.

Cùng với phong trào văn hóa văn nghệ, phong trào thể thao cũng sôi nổi không kém, xã đã tổ chức nhiều loại hình sinh hoạt thể thao để nhiều người tham gia vận động nâng cao thể lực và trí lực, như: Đăng cai tổ chức giải bóng đá cấp huyện, bóng chuyền- bóng đá dành cho cán bộ các ấp. Ngoài ra, xã còn tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá, bóng chuyền giữa các xã, các cơ quan trong huyện, tỉnh; tham dự giải bóng chuyền, đua thuyền huyện Tân Uyên, tỉnh Đồng Nai; leo núi Cậu (Dầu Tiếng)… làm dấy lên phong trào thể thao trong xã, thu hút gần 1.000 lượt người xem, cổ vũ.

Với những thành tích đạt được, xã Khánh Bình đã được xếp thứ hạng nhất trong đợt chấm điểm thi đua ngành VH-TT cấp huyện năm 2013. Theo ông Nguyễn Văn Hòa, cán bộ VH-TT xã: “Sở dĩ hoạt động VH-TT nhiều năm qua có nhiều khởi sắc là do có sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã cùng sự kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như duyệt chi đúng mức kinh phí sử dụng cho VH-TT cấp xã. Sắp tới, Ban VH-TT xã sẽ tiếp tục làm tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chủ động mở các hội thi, hội diễn tại xã nhà; đồng thời củng cố và xây dựng thêm lực lượng tham gia văn nghệ, thành lập thêm nhiều CLB đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của nhân dân”.

 T.LÝ - Đ.TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên