Xã Lai Uyên, Bàu Bàng: Trang trại chăn nuôi phát triển mạnh

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:43:59

Trong những năm qua, xã Lai Uyên được đánh giá là địa phương có tốc độ phát triển nhanh về số lượng và quy mô trang trại chăn nuôi.

Hiện toàn xã có 38 hộ chăn nuôi heo theo quy mô trang trại với tổng đàn thường xuyên khoảng 16.000 con; 32 hộ chăn nuôi gà trang trại với tổng đàn khoảng 300.000 con. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có một số công ty chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy mô lớn như Công ty chăn nuôi heo Kim Long, Trực Điền... Cùng với đó, khoảng 70% hộ dân xã Lai Uyên chăn nuôi gia súc, gia cầm lúc nông nhàn với mức bình quân mỗi hộ nuôi hàng chục con heo, gà.

Trước tình hình chăn nuôi phát triển, UBND xã đã xin chủ trương phê duyệt quy hoạch 80 ha đất tại ấp Đồng Chèo để quy hoạch chăn nuôi tập trung. Hiện khu chăn nuôi tập trung Đồng Chèo đã có 26 trang trại chăn nuôi hoạt động.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên