Xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trong đồng bào dân tộc Chăm

Cập nhật: 04-05-2016 | 08:03:27

 Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, xã Minh Hòa đã tích cực triển khai nhiệm vụ này. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu sốtrên địa bàn xã. 

Xã Minh Hòa hiện có189 hộđồng bào dân tộc thiểu số, với 683 nhân khẩu. Trong đódân tộc Chăm có102 hộ, với 442 nhân khẩu, chiếm 64,71% các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Do bàcon đồng bào dân tộc thiểu số sống tập trung tại ấp Hòa Lộc nằm cách xa trung tâm xã, bàcon nơi đây đi làm ăn xa, nên không cóđiều kiện để tiếp cận các thông tin tuyên truyền trên địa bàn xã. Xác định rõđặc thùcủa địa phương, Đảng ủy vàỦy ban Bầu cử(UBBC) xã đã triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền vềbầu cửtrong đồng bào dân tộc Chăm. Ngoài việc tuyên truyền tại các buổi họp, tuyên truyền trên hệthống truyền thanh, xã còn phân công các cán bộcủa xã vàBan lãnh đạo ấp xuống từng hộdân tộc Chăm để tuyên truyền cho bàcon vềcác quy định của Luật Bầu cửĐBQH vàđại biểu HĐND…

Ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng ban lãnh đạo ấp Hòa Lộc cho biết: “Trong đợt bầu cửđại biểu Quốc hội khóa XIV vàHĐND các cấp, đồng bào dân tộc Chăm có300 cửtri tham gia bỏ phiếu bầu. Do trên địa bàn xã cónhiều người đi làm ăn xa, nên Ban lãnh đạo ấp thường xuyên cửcán bộxuống từng gia đình để tuyên truyền vềcuộc bầu cử. Đồng thời, vận động các gia đình thông báo cho con em mình vềđịa phương thực hiện đúng quyền vànghĩa vụtrong bầu cử”. Qua thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đến nay, hầu hết cửtri trong đồng bào dân tộc Chăm đều rất háo hức chờđợi đến ngày bầu cửđể góp phần cùng với cửtri trên địa bàn xã bầu chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cửtri để góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

 DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên