Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 01-07-2017 | 05:51:04

Tỉnh đoàn vừa triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Kế hoạch thực hiện nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm; có năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu.

 Thị đoàn Dĩ An tổ chức hội nghị học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội chủ chốt. Ảnh: K.T

 Trước hết, Tỉnh đoàn sẽ tập trung tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, phổ biến nội dung Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và các kế hoạch triển khai thực hiện trong toàn Đoàn. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết cho các ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp. Đoàn Thanh niên cấp huyện báo cáo cấp ủy cùng cấp tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết và Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên” cùng với kế hoạch thực hiện nghị quyết ở cấp mình cho các ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cấp huyện, cấp cơ sở. Tỉnh đoàn còn phân công ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc quán triệt nghị quyết đối với cán bộ Đoàn cấp dưới; đồng thời dựa trên các tài liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung nghị quyết đến với đoàn viên, hội viên, thanh niên bằng các hình thức phù hợp.

Các giải pháp về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình cũng sẽ được Tỉnh đoàn cụ thể bằng những hoạt động sâu rộng ở mỗi cấp bộ Đoàn. Trong đó, các đơn vị tổ chức nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên, thanh niên. Hàng năm, Tỉnh đoàn tổ chức học tập, bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị; cập nhật kiến thức, thông tin thời sự cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp trong các kỳ họp Ban chấp hành, Ban thường vụ, hội nghị báo cáo viên - tuyên truyền viên hàng quý của Đoàn.

Tỉnh đoàn cũng sẽ thường xuyên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của tỉnh giai đoạn 2016-2021 và thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.

Mặt khác, các tổ chức Đoàn sẽ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với kiểm điểm hàng năm và đột xuất, được tiến hành đồng thời ở các cấp theo chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp và Đoàn cấp trên. Tổ chức Đoàn cấp trên và người đứng đầu tổ chức Đoàn các cấp phải gương mẫu, tự giác kiểm điểm để cấp dưới học tập làm theo. Ở những tổ chức Đoàn và đơn vị trực thuộc có xuất hiện vấn đề phức tạp, dư luận bức xúc, có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì cấp bộ Đoàn cấp trên hoặc lãnh đạo cơ quan chuyên trách của Đoàn yêu cầu báo cáo giải trình, kiểm điểm. Sau kiểm điểm, từng tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục khuyết điểm và báo cáo cấp ủy cùng cấp và Đoàn cấp trên.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm của cấp dưới và cán bộ, đoàn viên, hướng đến tạo được chuyển biến tích cực, rõ nét trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên