Xe tải ngang nhiên chạy vào đường cấm

Cập nhật: 22-11-2016 | 05:41:35

Trên địa bàn TX.Dĩ An, các tuyến đường Bình Thung, Thống Nhất và Tô Vĩnh Diện chỉ cho phép xe có trọng tải từ 10 tấn trở xuống được lưu thông. Tuy nhiên, nhiều xe tải, container có trọng tải “khủng” ngang nhiên lưu thông vào các tuyến đường này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến mặt đường.   

Nhiều xe tải, container “phớt lờ” biển cấm chạy vào đường Bình Thung (Ảnh chụp chiều 18-11)

Theo lộ trình, xe tải (loại trọng tải trên 10 tấn) muốn lưu thông từ đường ĐT743A về Đồng Nai và ngược lại thì phải lưu thông trên quốc lộ 1K hướng từ ngã tư Bình Thung về ngã ba suối Lồ Ồ. Sau đó, xe tải tiếp tục rẽ vào đường ĐT743A (đoạn qua phường Bình An) để về ngã ba Tân Vạn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V vào chiều ngày 18-11, vì muốn rút ngắn hành trình, hàng trăm lượt xe tải, xe container có trọng tải trên 10 tấn từ đường ĐT743A (đoạn qua phường Bình An) và từ ngã tư Bình Thung rẽ vào đường Bình Thung (phường Bình An). Trong khi tuyến đường Bình Thung chỉ cho phép xe có tải trọng từ 10 tấn trở xuống được lưu thông. Đặc biệt, vào các giờ cao điểm, tình trạng xe tải, xe container lưu thông vào tuyến đường Bình Thung rất nhiều, gây ra kẹt xe cục bộ. Vào giờ tan trường, học sinh và phụ huynh rất khó khăn mới qua được bên kia đường. Ngoài ra, do xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông nên mặt đường Bình Thung gần ngã tư Bình Thung xuất hiện “sống trâu”.

Một người dân sinh sống tại đoạn đường này bức xúc cho biết: “Vì muốn rút ngắn đường đi và tránh kẹt xe, nhiều tài xế xe tải, xe container hạng nặng lưu thông vào đường Bình Thung. Con đường này không rộng nhưng xe tải chạy bạt mạng, chiếm gần hết làn đường khiến xe máy phải chạy sát vào lề đường. Thậm chí khi kẹt xe, một số tài xế xe tải còn chạy xe leo lên vỉa hè. Thời gian qua, đã có không ít tai nạn giao thông liên quan đến xe tải”.

Trong khi đó anh An, một người dân địa phương, lắc đầu ngao ngán: “Trên đường Bình Thung có nhiều trường học nên chính quyền địa phương có đặt biển cấm xe tải. Tuy nhiên, việc đặt biển cấm này chẳng có tác dụng lắm, tôi thấy cánh tài xế vẫn lái xe tải lưu thông vào đường này và kéo theo bụi mịt mù vào những ngày trời nắng. Đã vậy, nhiều xe tải chạy vào đây bấm còi inh ỏi, chạy bạt mạng làm mặt đường rung chuyển khiến không ít người đi đường hoảng sợ”.

Người dân địa phương cho biết tình trạng xe tải, xe container “phớt lờ” biển cấm lưu thông vào đường Bình Thung đã diễn ra khá lâu. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra va chạm và tai nạn giao thông. Gần đây nhất là vụ tai nạn giữa xe máy với một xe tải khiến một nam công nhân thiệt mạng. Trước đó ngày 26-9, anh Nguyễn Văn Tr. (SN 1997) điều khiển xe máy BS 39F5-9570 lưu thông trên quốc lộ 1K hướng từ TP.Hồ Chí Minh về Đồng Nai. Khi anh Tr. chạy đến ngã tư Bình Thung (phường Bình An, TX.Dĩ An) thì va chạm với xe ben BS 60C-197.15 rẽ từ đường Bình Thung ra quốc lộ 1K. Hậu quả là anh Tr. bị bánh xe tải cán qua người gây tử vong.

Tương tự, đường Thống Nhất (giáp ranh giữa phường Đông Hòa và Bình An) chỉ cho phép xe tải trọng từ 10 tấn trở xuống được lưu thông nhưng nhiều xe tải có tải trọng trên 10 tấn cố tình “phớt lờ” biểm cấm chạy vào. Điều đáng nói là để đối phó với cơ quan chức năng, một số đối tượng đã dùng sơn bôi đen biển báo hạn chế tải trọng xe. Được biết, trên tuyến đường này có khoảng 5 công ty và 1 bãi xe đang hoạt động.

Ngoài ra, xe tải và container cũng “phớt lờ” biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn mà chạy vào đường Tô Vĩnh Diện (KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa). Hiện nay mặt đường Tô Vĩnh Diện xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người lưu thông qua đây.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Theo chỉ đạo của lãnh đạo của Công an TX.Dĩ An, Đội CSGT đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Đội Cảnh sát 113 tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các xe tải chạy vào các tuyến đường hạn chế xe tải theo khung giờ và tải trọng xe. Qua đó, CSGT đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Đối với tình trạng xe tải chạy vào các tuyến đường Bình Thung, Thống Nhất và Tô Vĩnh Diện như phản ánh, CSGT sẽ ghi nhận và tiếp tục tăng cường, tuần tra để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, CSGT cũng đã kiến nghị lên Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An rà soát tất cả các biển báo giao thông ở tất cả các tuyến đường trên toàn TX.Dĩ An để cắm lại cho hợp lý. Ngoài ra, CSGT tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khác tuyên truyền pháp luật cho tài xế các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông”.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Xe tải
Hoan nghênh bài báo, còn một đoạn đường từ ngã ba đường nguyển hữu cảnh và quốc lộ 1k thường xuyên có xe chạy ngược chiều gây nguy hiểm cho người thăm gia giao thông.
Tiennphong (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên