Xử lý một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội

Cập nhật: 06-02-2020 | 18:07:25

(BDO) Ngày 6-2, Công an TX.Bến Cát phối hợp với Đồn Công an khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước tiến hành làm việc với Nguyễn Văn Lịnh (28 tuổi, quê Cà Mau) về hành vi "đăng tải thông tin không đúng sự thật" liên quan đến dịch bệnh Corona để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Văn Lịnh làm việc với cơ quan công an

Trước đó, vào ngày 4-2, một công ty nằm trong KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát phát hiện trên mạng Facebook có đối tượng đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến vi rút Corona ảnh hưởng đến hoạt động của công ty này. Sự việc sau đó đã trình báo đến cơ quan công an. Ngay sau đó, đội an ninh Công an TX.Bến Cát đã nhanh chóng phối hợp với Đồn Công an KCN Mỹ Phước xác minh thông tin và xác định Nguyễn Văn Lịnh là công nhân làm trong công ty này đã tung tin thất thiệt, với nội dung: "Anh em ơi Công ty... bị bệnh rồi nha, mới chết một người Trung Quốc rồi nha anh em, ai làm công ty Trung Quốc thì nghỉ đi nha anh em”.

Qua làm việc, đối tượng Lịnh đã thừa nhận hành vi trên vi phạm pháp luật trên. Hiện công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính.

Người dân cần tỉnh táo, không đăng tải, chia sẻ những thông tin liên quan đến dịch bệnh nguy hiểm này trên mạng xã hội gây phức tạp tình hình, tránh hoang mang dư luận. 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết
Tags
Corona

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên