Xuân về với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 30-01-2016 | 10:12:56

Những ngày xuân đang đến gần, bỏ qua những lo toan của cuộc sống, gần 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã có ngày tết vui tươi, nhộn nhịp khi tham gia Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt vừa được Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức.

Tại chương trình, 2 ngôi nhà Khăn quàng đỏ được trao cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên

Những tấm gương vượt khó

Gặp em Nguyễn Huỳnh Mai Thy, lớp 7A1, trường THCS Tân Thới (TX.Thuận An) tại Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt, nhìn dáng vẻ bên ngoài ít ai có thể nghĩ rằng em là một học sinh đầy nghị lực. Mai Thy tâm sự: “Gia đình em không có nhà riêng, phải ở trọ. Từ ngày mẹ mắc bệnh viêm màng não nằm một chỗ, ba em phải nghỉ làm để ở nhà chăm sóc cho mẹ. Cuộc sống khó khăn không đủ chi phí để trang trải tiền nhà trọ nên đã xin về ở nhờ nhà dì bên ngoại. Gia đình có 2 chị em đang ăn học nên hoàn cảnh lại càng khó khăn khi vừa phải trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình, tiền thuốc thang chữa bệnh cho mẹ và tiền ăn học cho 2 chị em...”.

Tuy nhiên, Thy không hề nản lòng, ngược lại em luôn tỏ ra mạnh mẽ, luôn động viên ba cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt mà chăm sóc mẹ. Riêng Thy cũng luôn cố gắng học tập thật tốt để cho ba mẹ yên lòng. Trong các năm học qua em đạt thành tích học sinh giỏi, luôn chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, thầy cô, giúp đỡ bạn bè, là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo.

Còn đối với em Nguyễn Tấn Phát, lớp 4A2, trường Tiểu học Thanh Tân (huyện Dầu Tiếng), em đã sớm thiếu vắng tình thương của cha và mẹ khi mẹ em qua đời từ lúc em 1 tuổi, em sống với bà nội, ba em lại đi làm thuê ở xa lâu lâu mới về thăm. Bà nội đã lớn tuổi nên hay bị bệnh, không làm gì được. 2 bà cháu sống nhờ tình thương của chính quyền địa phương và hàng xóm giúp đỡ. Cuộc sống gia đình quá khó khăn nhưng Phát vẫn cố gắng đi học đều đặn. Em ước mơ lớn lên có thể chữa bệnh cho bà, giúp bà có cuộc sống tốt hơn hiện giờ...

Chắp cánh ước mơ

Mai Thy, Tấn Phát là 2 trong gần 400 thiếu nhi đầy nghị lực, biết vươn lên trong cuộc sống. Các em được lựa chọn để tham gia Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt lần 2 năm 2016, do Tỉnh đoàn cùng các đơn vị tài trợ tổ chức. Tham gia liên hoan, các em có được một ngày vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động sôi nổi như: trò chơi nhóm thi làm hoa mai ngày tết, tập nhảy dân vũ, trò chơi vận động, sinh hoạt chuyên đề “Vui xuân đón tết an toàn - vui tươi”, xem kịch rối; đặc biệt các em còn được nghe kể những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, qua đó giáo dục các em thêm yêu quý cuộc sống, yêu quý người thân, gia đình, thầy cô, bạn bè, cố gắng chăm ngoan, học tốt.

Tham gia chương trình các em còn nhận các phần quà từ nhà tài trợ với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, đó là học bổng “Dr Thanh - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương giai đoạn 2016-2020” do Tỉnh Đoàn và Tập đoàn Tân Hiệp Phát thực hiện. Tổng trị giá học bổng là 500 triệu đồng sẽ trao trong vòng 5 năm. Ngay tại chương trình, 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng. Đồng thời, liên hoan năm nay còn diễn ra lễ ký phối hợp triển khai chương trình Ngôi nhà Khăn quàng đỏ giữa Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh. Theo đó, Công ty Địa ốc Kim Oanh sẽ hỗ trợ 10 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho các em thiếu nhi với tổng trị giá 500 triệu đồng, trong giai đoạn 2016-2020.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt là dịp để biểu dương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực chăm ngoan, vươn lên học giỏi; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để các em được phát huy tính đoàn kết, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Hy vọng với tấm lòng sẻ chia của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm sẽ mang đến cho các em một mùa xuân ấm áp”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên