UEFA Champions League-UCL, BARCELONA - AJAX AMSTERDAM: Khi gã khổng lồ lên tiếng

Cập nhật: 21-10-2014 | 10:52:29

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 22-10, chảo lửa Nou Camp sẽ thực sự bùng nổ, khi gã khổng lồ Barcelona tiếp đón đại diện đến từ Hà Lan -Ajax Amsterdam trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League-UCL.

Chiến thắng 3-0 trước Eibar ở La Liga hôm thứ bảy tuần qua như cú hích thổi bùng ngọn lửa quyết đấu của Barcelona, trước trận đấu quan trọng gặp Ajax ở mặt trận UCL. Ba bàn thắng là 3 tuyệt phẩm xuất phát từ đôi chân của Xavi, Neymar và Messi, cho thấy sức công phá mãnh liệt của hàng công Barca. Hiện, đội chủ sân Nou Camp đang đứng đầu bảng La Liga với 22 điểm và chưa để lọt lưới trong hơn 720 phút - một con số đáng kinh ngạc. 22 bàn thắng/8 trận, trong đó có 8 bàn của Neymar và 7 của Messi, giúp cả 2 lần lượt đứng thứ 2 và 3 trong danh sách vua phá lưới La Liga sau Ronaldo (15 bàn). Tại UCL, Barcelona tạm xếp nhì bảng F với 3 điểm (thắng 1, thua 1) dưới Paris Saint Germain (PSG), trong khi Ajax và APOEL ở vị trí thứ 3 và 4. Thất bại 2-3 trong chuyến làm khách tại kinh đô ánh sáng Paris trước PSG chỉ là 1 phút sẩy chân của Barcelona. Sau lệnh cấm của UEFA, có thể Suarez chưa thể ra sân ở cuộc so tài này, nhưng anh sẽ góp mặt ở trận cầu Siêu kinh điển El Clasico gặp đội chủ nhà Real Madrid vào ngày 25-10 tới. Trước mắt, thầy trò HLV Enrique cần đánh bại Ajax để tạo lợi thế cho cuộc đua giành 2 tấm vé vào vòng sau và điều đó sẽ thành hiện thực, bởi phong độ chói sáng của bộ đôi Neymar - Messi và phần còn lại.

Trong khi đó, sau 2 trận hòa với cùng tỉ số 1-1 trước PSG và APOEL, Ajax vẫn chưa thực sự lộ diện tại bảng F. Thêm 1 trận hòa 1-1 với Twente ở vòng 9 giải VĐQG Hà Lan không làm thay đổi vị trí nhì bảng, nhưng rõ ràng hàng công của đội khách đang gặp rắc rối. Không thừa hưởng những ngôi sao thượng thặng trong đội hình, nhưng Ajax chính là lò đào tạo chuyên cung cấp những tài năng cho sân cỏ thế giới như anh em de Boer, Koeman, Klaassen, Veltman… Lực lượng nòng cốt vẫn là những tài năng được đôn lên từ tuyến trẻ. Ý thức tổ chức kỷ luật và sức mạnh đoàn kết là vũ khí lợi hại của Ajax. Giờ đây, trung vệ lỗi lạc Frank de Boer đang lèo lái Ajax trên con đường gặt hái vinh quang một thời. Mùa rồi, Ajax bị nhấn chìm 0-4 tại sân Nou Camp nhưng gỡ lại vinh dự bằng chiến thắng 2-1 ở lượt về. Như vậy, sẽ khó cho đội khách an toàn rời đất Tây Ban Nha. Ở trận đấu cùng bảng, APOEL sẽ tiếp PSG trên sân nhà và cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên