1.550 thanh niên Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 08-03-2018 | 09:03:06

Sáng qua (7-3), 1.550 tân binh của Bình Dương đã lên đường nhập ngũ. Với phương châm “Giao quân đủ, chất lượng cao; gọi người nào, chắc người đó”, công tác tuyển chọn gọi công dân nhậ p ngũ năm 2018 tại Bình Dương tiếp tục đạt các tiêu chí chất lượng như sức khỏe, trình độ học vấn, chính trị, đạo đức, đảng viên và cán bộ công chức, viên chức...

 Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên các tân binh trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: XUÂN THI

Sáng qua 7-3 , tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa, Hội đồng NVQS TX.Thuận An đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2018. Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và lãnh đạo TX.Thuận An. Tại buổi lễ, TX.Thuận An đã giao 222 thanh niên trúng tuyển cho các đơn vị Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng), Quân đoàn 4, Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh. Về sức khỏe và trình độ của thanh niên trúng tuyển NVQS đều đạt chất lượng theo yêu cầu, trong đó có 6 đảng viên, trình độ từ trung cấp trở lên có 107 thanh niên, còn lại có trình độ cấp 3, cấp 2. Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo TX.Thuận An đã trao những vòng hoa tươi thắm, chúc các thanh niên trúng tuyển ra sức học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống của địa phương Bình Dương nói chung và TX.Thuận An nói riêng.

 Tân binh TX.Thuận An lên đường thực hiện NVQS. Ảnh: HỒ VĂN

 Sáng 7-3, tại Khu di tích Địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây), TX.Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Becamex IDC, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của thị xã đã đến dự lễ. Năm 2018, TX.Bến Cát được giao chỉ tiêu gọi 140 công dân lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác rà soát, động viên số thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, Hội đồng NVQS thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân và các phường, xã tuyển chọn đầy đủ 140 công dân ưu tú giao cho các đơn vị Lữ đoàn 957 (Vùng 4 Hải quân), Lữ đoàn Đặc công 429 (Binh chủng Đặc công), Tiểu đoàn Vệ binh 180 (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh, đạt 100% chỉ tiêu.

Lễ giao nhận quân tại TX.Bến Cát diễn ra trang nghiêm, ấm cúng. Ảnh: ĐÌNH TUẤN

 Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng qua (7-3), TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến dự. Năm nay, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu tuyển 265 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, chiếm hơn 17% chỉ tiêu toàn tỉnh, cao hơn so với các huyện, thị khác. Trong số 265 thanh niên trúng tuyển, có 3 đảng viên, 75 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và các trường trung cấp chuyên nghiệp. Đối với công tác chuẩn bị, cùng với việc thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển quân, TP.Thủ Dầu Một cũng chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo động lực quan trọng để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, trong số 265 thanh niên trúng tuyển có đến 178 thanh niên tình nguyện. Năm nay, TP.Thủ Dầu Một giao quân cho 7 đơn vị quân đội thuộc Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh và một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và tinh thần sẵn sàng của các thanh niên trúng tuyển, đến 8 giờ sáng qua (7-3), TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành công tác giao quân năm 2018.

  Ông Trần Thanh Liêm (giữa), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh củng lãnh đạo các sở ngành và TP.Thủ Dầu Một tham dự lễ giao quân tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Đ.HẬU

 Sáng qua (7-3), tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Dầu Tiếng đã diễn ra lễ giao nhận quân năm 2018, đến dự có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Trương Bình Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Dầu Tiếng. Đặc biệt là sự có mặt của 201 thanh niên trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an của huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Dầu Tiếng nói: “Mong rằng, trong môi trường mới, các bạn sẽ phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của quân đội, công an, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương và gia đình”.

Tân binh Nguyễn Quốc Quân (xã Thanh Tuyền) đại diện cho các tân binh hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương Dầu Tiếng anh hùng, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, không ngại khó khăn, gian khổ; luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau… Ngọn lửa được thắp lên, tiếng trống được đánh vang vọng báo hiệu đến giờ thanh niên lên đường nhập ngũ. Để động viên tinh thần các tân binh, lãnh đạo tỉnh, huyện đã gửi tặng những đóa hoa tươi thắm, những phần quà cùng những lời chúc sức khỏe, dặn dò. Trước khi lên xe, thanh niên được đi qua cây cầu vinh danh trải thảm đỏ, vẫy tay tạm biệt người thân; 2 bên là hình ảnh của các đoàn viên thanh niên và hàng ngàn thân nhân của các tân binh.

Trong giây phút chia tay, bà Thái Thị Hải, bà nội của tân binh Đỗ Thái Hoài Bão (xã Định Thành) đã ôm tạm biệt cháu và không quên dặn dò khi vào môi trường quân ngũ hãy cố gắng học tập, rèn luyện tốt để không phụ lòng gia đình, bạn bè và địa phương. Xe lăn bánh, đưa các tân binh của huyện Dầu Tiếng về các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7), Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng), Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7), Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

  Các tân binh huyện Dầu Tiếng rạng ngời trong ngày lên đường. Ảnh: N.NHƯ

 Sáng qua (7-3), TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Năm 2018, TX.Tân Uyên có 152 thanh niên ưu tú trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ; trong đó có 2 thanh niên nhập ngũ vào lực lượng công an. Năm nay, 150 thanh niên TX.Tân Uyên nhập ngũ quân sự được 6 đơn vị tiếp nhận, gồm: Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4); Trung đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7); Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng); Bộ CHQS tỉnh và Tiểu đoàn 180 Vệ binh (Quân khu 7)

 

 Thanh niên trúng tuyển TX.Tân Uyên lên đường nhập ngũ với khí thế vui tươi, phấn khởi. Ảnh: THANH LÊ

 Sáng qua (7-3), huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Từ 5 giờ sáng, các xã đã tập trung thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bảo đảm 100% quân số sẵn sàng trong màu áo lính.

Năm nay, huyện Bắc Tân Uyên có 117 thanh niên thi hành NVQS; trong đó, 20% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và 6% thanh niên là đảng viên. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, rà soát và quản lý nguồn, chất lượng trình độ và sức khỏe của thanh niên nhập ngũ của huyện luôn bảo đảm chất lượng. Khi ngọn lửa truyền thống thắp lên và hồi trống tòng quân đánh vang, tất

 cả thanh niên ưu tú của huyện Bắc Tân Uyên phấn khởi tinh thần thi hành NVQS. Đông đảo gia đình cùng chính quyền địa phương, bạn bè đã gửi đến những bó hoa tươi thắm và động viên các thanh niên cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tân binh Nguyễn Hữu Đạt (xã Bình Mỹ) nói: “Là đảng viên trẻ, bản thân mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Tôi mong muốn được đứng chân trong hàng ngũ quân đội, góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ quê hương. Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện, trưởng thành hơn, trang bị hành trang vững chắc trong cuộc sống”. Ngay sau buổi lễ, các tân binh được đưa về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Quốc phòng), Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7).

 Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: K.TUYẾN

 Sáng qua (7-3), 195 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An đã hăng hái lên đường tòng quân. Tham dự lễ giao quân tại TX.Dĩ An có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TX.Dĩ An và đại diện các đơn vị nhận quân. Năm nay, TX.Dĩ An có 195 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, 100% tân binh đều tình nguyện, trong đó có 4 tân binh là đảng viên, 46 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học. Nhờ làm tốt công tác vận động và tuyên truyền giáo dục, nhiều thanh niên trúng tuyển năm nay mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, động viên 195 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, nhấn mạnh: “Đây là nghĩa vụ thiêng liêng cao cả, là vinh dự lớn lao, niềm tự hào của mỗi thanh niên. Do vậy, các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay cần không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”

  Lãnh đạo tỉnh và TX.Dĩ An chụp ảnh lưu niệm với tân binh trước giờ lên đường. Ảnh: NGỌC THANH

 Sáng qua (7-3), cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Phú Giáo cũng đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, năm 2018. Dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn, đơn vị nhận quân cùng đông đảo thân nhân gia đình thanh niên.

Đợt giao quân lần này, huyện Phú Giáo có 199 thanh niên trúng tuyển lên đường làm NVQS; trong đó có 161 thanh niên trúng tuyển quân sự và 38 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an. Trong 161 thanh niên trúng tuyển lên đường làm NVQS, có 1 thanh niên là nữ; 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có 6 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội; có 8 thanh niên là đảng viên; 4 thanh niên là công chức, viên chức cơ quan nhà nước. Các thanh niên được biên chế về các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Bộ CHQS tỉnh; Tiểu đoàn Cảnh vệ (Bộ Tham mưu Quân khu 7); Lữ đoàn Đặc công 429 (Binh chủng Đặc công); Trung đoàn Bộ binh 271 (Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7). 38 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an được biên chế về 2 đầu mối nhận quân gồm: Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy; Công an tỉnh; Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) và Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an).

  Lãnh đạo Huyện Phú Giáo tặng hoa cho tân binh tại lễ giao quân. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 Trong không khíấm áp những ngày đầu xuân Mậu Tuất năm 2018, sáng qua (7-3), tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến dự có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bàNguyễn ThịKim Oanh, PhóChủtịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo BộCHQS tỉnh; lãnh đạo các đơn vịnhận quân và lãnh đạo huyện, các thành viên Hội đồng NVQS huyện, xã, 140 tân binh của huyện Bàu Bàng và đông đảo người dân địa phương. Ngọn lửa truyền thống đã được ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng thắp sáng, biểu hiện sức mạnh, ý chí, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân. Trước khi lên đường, đại diện thanh niên trúng tuyển đã phát biểu, hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong số 140 thanh niên trúng tuyển NVQS, có 100 tân binh nhập ngũtại Vùng 4 Hải quân; 30 tân binh nhập ngũtại Lữ đoàn Đặc công 429 (Binh chủng Đặc công, BộQuốc phòng); 8 tân binh nhập ngũtại Bộ CHQS tỉnh và 2 tân binh nhập ngũtại Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7). Trong 140 tân binh, có 4 người làđảng viên; 30 người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 11 người làcông chức, viên chức nhànước. Ngoài ra, năm 2018, huyện có20 thanh niên tham gia nghĩa vụcông an.

 Tân binh huyện Bàu Bàng lên xe về đơn vị mới. Ảnh: H.HOÀNG

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên