2 tháng đầu năm: Toàn tỉnh giảm 20,6% số vụ tai nạn giao thông

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

   Đường thông hè thoáng vừa tạo vẻ mỹ quan cho đô thị, vừa góp phần bảo đảm an toàn giao thông

 Theo đó, các lực lượng chức năng như Công an, Sở Giao thông - Vận tải đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, đồng loạt thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương; có kế hoạch phối hợp trong kiểm soát, xử lý vi phạm, chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong dịp tết trên địa bàn tỉnh để điều tiết đủ phương tiện vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết. Phối hợp xử lý các hành vi vi phạm như xe khách chở quá số người quy định, chèn ép, bán khách, bố trí địa điểm hạ tải đối với xe chở quá tải và xe khách vi phạm chở quá số người quy định đã góp phần ổn định trật tự và bảo đảm an toàn cho nhân dân trong dịp tết.

Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với lực lượng quân sự, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tuần tra vũ trang, kiểm soát, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông, đồng thời quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện đúng quy trình tuần tra kiểm soát và đề cao cảnh giác, không để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ. Huy động lực lượng cảnh sát khác và thanh niên xung phong cùng lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn. Qua đó, các lực lượng đã phát hiện 19.012 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử phạt tổng số tiền 14,30 tỷ đồng.

Về trật tự đô thị: Phát hiện lập biên bản 2.789 trường hợp vi phạm, tạm giữ 955 phương tiện, 1.033 giấy tờ, nhắc nhở và cho làm cam kết 3.438 trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang vỉa hè đường bộ. Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.982 trường hợp, nộp vào ngân sách Nhà nước 1,17 tỷ đồng. Riêng trật tự ATGT đường bộ, các lực lượng chức năng đã phát hiện 10.704 trường hợp vi phạm, xử lý: tước 2.714 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.475 phương tiện, 2.811 giấy tờ các loại, đình chỉ lưu hành 217 trường hợp, xử phạt 10.723 trường hợp với số tiền 9,75 tỷ đồng. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải đã lập 1.010 biên bản vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy, ra quyết định xử phạt 982 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 1,002 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 251 trường hợp; đình chỉ hoạt động có thời hạn 7 ô tô.

Có thể nói, 2 tháng đầu năm 2014, Ban ATGT tỉnh đã tập trung triển khai các chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và các Lễ hội mùa xuân sau tết 2014; Kế hoạch Năm ATGT 2014. 2 tháng đầu năm 2014, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ, số người chết và số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2013; tuy nhiên số người bị thương trong các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên tăng 14 người (bằng 73,3%). Các ban, ngành, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và các lễ hội sau tết. Công tác tuần tra, kiểm soát ATGT được đẩy mạnh thường xuyên, các trường hợp vi phạm trật tự ATGT bị phát hiện và xử lý nghiêm thể hiện tinh thần và sự tích cực của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian này cũng bị hạn chế do số ngày nghỉ lễ, tết nhiều, bên cạnh đó, Bình Dương cũng là tỉnh tập trung các điểm vui chơi, lễ hội nổi tiếng nên thu hút đông đảo nhân dân từ các tỉnh đến tham quan, vui chơi trong các dịp lễ, tết; xe khách, xe tải liên tỉnh quá cảnh qua tỉnh Bình Dương để đi các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và ngược lại ngày càng nhiều là một trong những nguy cơ tiềm ẩn TNGT. Ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém, chủ yếu tập trung ở người đi xe mô tô, vi phạm các lỗi trực tiếp gây ra TNGT như đi sai phần đường, làn đường, vi phạm tốc độ, chuyển hướng không quan sát, không nhường đường… đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh niên công nhân…

 LONG BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên