30 tỉnh, thành tham dự Hội nghị “Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND”

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-10, tại thành phố mới Bình Dương, Ban Công tác đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc Hội phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị “Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND” đối với 30 tỉnh, thành phía Nam.

  Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát với các tỉnh, thành về sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua; mục tiêu phấn đấu của tỉnh trong nhiệm kỳ mới 2011-2016. Đồng thời đánh giá cao việc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức cho 30 tỉnh, thành trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động HĐND.

Trong nhiệm kỳ 2004-2011, qua các báo cáo tổng kết, đánh giá, HĐND các tỉnh, thành phố đã cơ bản thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định; Phương thức hoạt động của HĐND thường xuyên được đổi mới, chất lượng kỳ họp ngày càng thực chất và hiệu quả hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của các địa phương, thực hiện tốt vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của HĐND cũng còn một số hạn chế. Do đó, với mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ họp HĐND, hội nghị đã trao đổi các nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Công tác chuẩn bị cho kỳ họp, từ sự chỉ đạo của Đảng, việc tổ chức tiếp xúc cử tri, giám sát, thẩm tra báo cáo, đề án…; công tác điều hành kỳ họp của chủ tọa kỳ họp tại các kỳ họp thường kỳ, kỳ họp chuyên đề, nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp; sự tham gia của các Ban của HĐND, thư ký tại kỳ họp; công tác phục vụ kỳ họp, công tác tuyên truyền cho kỳ họp…

Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận của nhiều tỉnh, thành nêu kinh nghiệm, bài học quý và biện pháp để khắc phục những mặt còn hạn chế trong hoạt động HĐND nhằm nâng cao chất lượng kỳ họp nói riêng ,chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND nói chung trong nhiệm kỳ mới 2011-2016, đáp ứng được niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri trong cả nước.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên