Ấm tình dân quân

Cập nhật: 22-12-2018 | 10:40:45

Thời gian qua, các hoạt động, phong trào Đoàn phối hợp với đơn vị bộ đội kết nghĩa đã được Thị đoàn Thuận An chú trọng thực hiện, góp phần giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN); nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.


Anh Tống Xuân Giang, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn và chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An trao thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã năm 2018.
Ảnh: N.NHƯ

Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2018), vừa qua tại Tiểu đoàn Vệ binh 100, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4, Thị đoàn Thuận An đã phối hợp tổ chức Liên hoan các đơn vị bộ đội kết nghĩa lần thứ I năm 2018 chủ đề “Tình quân dân”. Mở đầu chương trình liên hoan, các đại biểu, đoàn viên và chiến sĩ các đơn vị bộ đội đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Quân đoàn 4, tham quan Bảo tàng Quân đoàn 4… Tiếp đó, các bạn đoàn viên, chiến sĩ đã được ôn lại truyền thống vẻ vang 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam; đại diện Ban Thường vụ Đoàn các xã, phường trên địa bàn thị xã ký kết phối hợp thực hiện các công trình, phần việc trong công tác dân vận tại địa phương năm 2019 với các đơn vị bộ đội kết nghĩa. Cũng tại chương trình này, Thị đoàn Thuận An đã tuyên dương 11 cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu trong công tác phối hợp thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã trong năm 2018.

Kết thúc phần khai mạc, các đơn vị đã tham gia các phần thi sôi nổi và ý nghĩa như: Phần thi nấu ăn “Bữa cơm cùng bộ đội”, phần thi “Tháo lắp súng nhanh” và phần thi “Sắp xếp nội vụ nhanh đẹp”. Các phần thi đã thu sút sự tham gia của các đơn vị với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Có thể thấy, liên hoan lần này là dịp để thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa các cơ sở Đoàn với các đơn vị bộ đội kết nghĩa đóng quân trên địa bàn TX.Thuận An.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết: “Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam và đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ xung kích và bảo vệ Tổ quốc” góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, thời gian qua, Thị đoàn luôn quan tâm và thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với các đơn vị bộ đội kết nghĩa trên địa bàn để thực hiện tốt công tác dân vận, nhất là thông qua các công trình phần việc của Đoàn để tuyên truyền, vận động trong nhân dân. Đây là một trong những tiêu chí nổi bật góp phần đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại từng đơn vị, từ đó tạo động lực cho các đơn vị chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền và các ban, ngành đoàn thể địa phương thực hiện hiệu quả”.

Điểm nổi bật của các chương trình phối hợp đó là các hoạt động xây dựng văn minh đô thị như: Xây dựng “Tuyến đường, tuyến rạch thanh niên văn minh”, công trình thanh niên “Trồng cây xanh - Hành động vì môi trường xanh - Mừng ngày sinh nhật Bác”; công trình dặm vá đường giao thông nông thôn, dặm vá tuyến đường giao thông, mô hình “Ba cùng” - cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình chính sách”, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ”… Thông qua các công trình, phần việc thanh niên cũng đã thể hiện sự chăm lo, quan tâm của tuổi trẻ thị xã đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới, hải đảo. Nổi bật là công trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” tại Đồn Biên phòng Đắc Ơ. Theo đó, hàng năm, tuổi trẻ Thuận An đã tổ chức thăm hỏi, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng... từ đó tạo cho các hoạt động tập trung đi vào chiều sâu, mang nhiều ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa trong thanh niên. Đặc biệt, các cơ sở đã phối hợp đơn vị bộ đội trên địa bàn triển khai tổ chức hơn 30 chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” với gần 6.000 đoàn viên, học sinh tham gia trải nghiệm môi trường quân ngũ nhằm giáo dục kỹ năng sống và nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào về tuyền thống vẻ vang của anh bộ đội Cụ Hồ và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Bí thư Thị đoàn Thuận An, nhận xét: “Qua các phong trào thể hiện công tác giáo dục của Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao vai trò và chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của Đoàn trong thanh niên, góp phần bồi dưỡng ý thức công dân, đạo đức, lối sống và lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ thị xã, góp phần tăng cường thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên