Anh Bùi Chí Cường: Hết lòng vì thanh niên công nhân nhà trọ

Cập nhật: 08-12-2018 | 09:26:46

Từ năm 2008 đến nay đã tròn 10 năm, anh Bùi Chí Cường tham gia sinh hoạt tại Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ số 1, khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Với vai trò là chi hội trưởng, anh Cường luôn quan tâm, động viên hội viên TNCN vươn lên trong cuộc sống và xem Bình Dương như quê hương thứ 2.

Năm 2000, anh Bùi Chí Cường rời vùng quê Vĩnh Long đến phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương lập nghiệp. Vốn bản tính chân chất, thật thà, anh Cường luôn được mọi người yêu mến. Năm 2008, khi tỉnh Bình Dương xây dựng Đề án đoàn kết, tập hợp TNCN, anh được tín nhiệm giao nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhà trọ nơi mình sinh sống. Khi mới tham gia, anh gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, kỹ năng và bản lĩnh của một người chi hội trưởng. Tuy nhiên, với tâm huyết của một người trẻ, anh tích cực tham gia các lớp huấn luyện, tập huấn, đồng thời giao lưu với các đơn vị bạn. Từ các hoạt động này đã giúp anh tự tin hơn, phát triển được bản thân.

Anh Bùi Chí Cường (trái) trao đổi với hội viên trong chi hội TNCN nhà trọ.
Ảnh: N.NHƯ

Anh Cường tâm sự: “Được tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội, môi trường này đã giúp tôi cùng sinh hoạt và làm việc với những con người có tâm huyết, nhiệt tình nên tôi luôn cố gắng từng ngày. Dẫu biết rằng, tham gia phong trào không có thù lao, nhưng tôi vẫn sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để tham gia cùng với các anh em trong chi hội”. Với vị trí là quản đốc của một công ty, công việc khá bận rộn nên anh Cường phải tự sắp xếp công việc tại công ty mới có thể tham gia công tác xã hội. Hiện tại, chi hội TNCN nhà trọ của anh có 45 hội viên, đa số là TNCN xa quê đến từ khắp nơi trên cả nước tham gia sinh hoạt. Anh Cường cũng là một TNCN xa quê, cùng từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc, nên anh hiểu và động viên, san sẻ với các hội viên trong chi hội. Anh chia sẻ: “Vì hoàn cảnh, vì cuộc sống, mỗi người đến đây để mưu sinh. Do đó, ai cũng nhớ gia đình, quê hương, bố mẹ… nhất là những người mới vào Bình Dương lập nghiệp. Vì vậy, chi hội đã trở thành mái nhà chung gắn bó những con người cùng cảnh ngộ với nhau để cùng nhau động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống” .

Anh Cường cho biết, chi hội thường tổ chức sinh hoạt vào buổi tối hàng tháng. Nếu không sắp xếp được thời gian do hội viên phải tăng ca thì chi hội tổ chức sinh hoạt từng quý. Tại những buổi sinh hoạt, mọi người cùng nhau tâm sự, thăm hỏi nhau về cuộc sống công việc, từ đó chi hội nắm bắt để giới thiệu việc làm tại các công ty hoặc giới thiệu hội viên đến với hội chợ việc làm. Bên cạnh đó, ngoài công tác tuyên truyền phổ biến về các nội dung như chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các văn bản pháp luật liên quan đến công nhân và người lao động…, chi hội còn tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ tạo sự gắn kết mọi người với nhau. Mỗi lần sinh hoạt, chi hội đều thay đổi hình thức và nội dung nhằm mang đến cho hội viên TNCN các sân chơi bổ ích, thú vị sau thời gian làm việc vất vả. Nhờ đó, tỷ lệ sinh hoạt định kỳ của chi hội đều đạt 60% đến 70% trong tổng số hội viên. Vào dịp tết hàng năm, anh Cường cùng chi hội đều tổ chức mâm cơm ngày tết, tặng quà; đồng thời động viên các hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết…

Nhờ tham gia gia tốt các hoạt động, phong trào tại địa phương, anh Bùi Chí Cường đã được tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận được nhiều khen thưởng của tổ chức Đoàn các cấp vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án đoàn kết tập hợp TNCN. Đặc biệt, anh Cường đã vinh dự được Chi bộ khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn giới thiệu kết nạp vào Đảng. Anh Cường nói: “Vào Đảng là môi trường tốt để tôi có thêm động lực tiếp tục cống hiến cho hoạt động của chi hội TNCN nhà trọ trong thời gian tới; đồng thời phấn đấu để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên