Ấp 3, Xã Tân Long, Phú Giáo: Khi sức mạnh đại đoàn kết được phát huy

Cập nhật: 13-11-2014 | 08:42:16

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được nhân dân trong ấp nhiệt tình hưởng ứng.

Ấp 3, xã Tân Long là địa phương có phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi. Trong ảnh: Một tiết mục đồng diễn của Chi hội Người cao tuổi ấp trong Ngày hội toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Khi sức mạnh đoàn kết được phát huy, chất lượng cuộc vận động cũng như các phong trào của ấp ngày càng được nâng cao, mang lại những hiệu quả thiết thực.

Ấp 3, xã Tân Long có 401 hộ gia đình chủ yếu làm nông nghiệp. Tuy là địa bàn vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, hạn chế nhưng ấp 3 vài năm trở lại đây là ấp “nổi” nhất của xã Tân Long trong tất cả các phong trào. Những hoạt động như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển kinh tế, đều có bước chuyển biến rõ nét. Đây cũng chính là kết quả của tinh thần đoàn kết được nhân dân trong ấp phát huy từ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Để nâng cao chất lượng cuộc vận động, ngay từ đầu năm, Ban vận động ấp đã sớm tiến hành xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các thành viên lồng ghép, triển khai tại các cuộc họp dân; tổ chức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mục đích và ý nghĩa, từ đó nâng cao ý thức trong việc thực hiện cuộc vận động gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cuộc vận động này đã được nhân dân trong ấp nhiệt tình hưởng ứng. Các phong trào như “Toàn xã chung sức xây dựng nông thôn mới”, công tác giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa đều được nhân dân trong ấp thực hiện tốt, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của xã, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong ấp. Qua bình xét, chấm điểm, toàn ấp có 94% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 51 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền (2012-2014).

Phong trào nổi bật nhất của ấp 3 chính là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Trong năm qua, Ban vận động ấp đã đẩy mạnh vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo và làm giàu chính đáng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như hộ khá giúp hộ nghèo; hỗ trợ con giống, phân bón, thức ăn gia súc. Hiện nay, mô hình tổ xoay vòng vốn của ấp đã vận động được 132 triệu đồng cùng với nguồn vốn vay của các đoàn thể với 220 triệu đồng, đã giúp cho các hộ gia đình khó khăn có vốn sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, vào thời điểm đầu năm nay, toàn ấp có tới 16 hộ nghèo, nay đã giảm được 12 hộ, chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1%...

Bà Nguyễn Lệ Hồng, Trưởng Ban điều hành ấp 3, cho biết đạt được những kết quả như hiện nay chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp từ chi bộ ấp và sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của xã. Đây cũng kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa các chi, tổ, hội và các đoàn thể, Ban điều hành ấp, các tổ nhân dân tự quản trong công tác tuyên truyền ý nghĩa, mục đích, nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với kết hợp sức dân, vì quyền và lợi ích thiết thực của dân. Khi sức mạnh đại đoàn kết được phát huy, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng phát triển kinh tế, văn hóa được triển khai nhanh và có hiệu quả.

Ấp 3 xã Tân Long cũng vừa tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Cùng chung vui với cán bộ, nhân dân ấp 3 có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại ngày hội, ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà ấp 3, xã Tân Long đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn với những kết quả đã đạt được, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, cán bộ và nhân dân ấp 3 sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; qua đó tạo ra sức mạnh chung, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên