COPA AMERICA 2015

Argentina - Paraguay: Quyết chiến đến cùng

Cập nhật: 30-06-2015 | 10:28:37

Chỉ có quyết chiến đến cùng ở trận bán kết thứ 2 diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 1-7 trên sân Municipal Alcaldesa Ester Roa Rebolledo, Argentina lẫn Paraguay mới có thể điền tên mình vào chiếc vé chơi trận chung kết.

Aguero  sẽ nguy hiểm khi được đồng đội hỗ trợ

Aguero (trái) sẽ nguy hiểm khi được đồng đội hỗ trợ

Tại Copa America lần này, Argentina và Paraguay có nhiều điểm tương đồng khi rơi vào cùng bảng đấu. Hai đội hòa nhau 2-2, cùng thắng Jamaica 1-0 rồi loại Colombia và Brazil ở tứ kết nhờ vào loạt đá luân lưu may rủi. Chỉ khác ở chỗ, Argentina phải đợi đến lượt đá thứ 7 trong khi Paraguay chỉ cần loạt sút thứ 5 là giành quyền vào bán kết. Ở vòng bảng, Argentina hoàn toàn lấn lướt khi sở hữu bóng với tỷ lệ 67%. Aguero và Messi đã đưa những vũ công Tango nhảy múa ăn mừng bàn thắng. Tiếc thay, sự chủ quan đã giúp Paraguay san bằng cách biệt 2-2 nhờ vào bàn thắng của Valdez và Barrios. Trở lại trận bán kết, sẽ có nhiều khác biệt khi thầy trò Martino rút ra nhiều bài học kinh nghiệm và nếu kịch bản lặp lại, hẳn Argentina không dễ chối bỏ những thành quả mà mình giành được. Người hâm mộ vẫn mong chờ vào Messi, nhưng dường như tiền đạo số 10 đã biết nhường sân cho đồng đội. Anh chấp nhận hy sinh vị trí đầu tàu để chơi chếch sang cánh phải - nơi cái chân trái ma thuật có đất dụng võ trong vai trò kiến thiết và kéo dãn hàng thủ đối phương. Sẽ khó cho Argentina khi họ có quá nhiều lựa chọn trên hàng công. Có lẽ Aguero sẽ đá chính trong sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Higuain và Tevez sẵn sàng xung trận khi được xướng tên từ ghế dự bị. Dù khó nhọc nhưng chiến thắng đang nằm trong tay Argentina.

Bên kia chiến tuyến, Paraguay vừa biến Brazil thành cậu học trò quên mất bài học cảnh giác. Dẫn trước đối phương 1-0 nhờ pha ghi bàn của Robinho ở phút 15, trung vệ Silva để bóng chạm tay và Gonzalez không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 1-1 ở phút 72 từ chấm penalty. Sau đó, Brazil lại hời hợt ở những màn đấu súng cân não và chấp nhận gục ngã với tổng tỉ số 4-5. Cái duyên kỳ ngộ đưa Paraguay gặp lại cố nhân Argentina. Sẽ có nhiều phương án được HLV R.Diaz áp dụng vào trận bán kết. Hàng thủ Paraguay tiếp tục chịu tra tấn do sức công phá khủng khiếp từ những chân sút siêu hạng đến từ Argentina. Phòng ngự nhiều tầng và khoét sâu vào những khe hở khi đối phương mải mê tấn công sẽ là vũ khí phản công lợi hại cho Paraguay. Không thể xem thường kinh nghiệm trận mạc của cựu binh lão luyện Santa Cruz kết hợp sức trẻ từ mũi nhọn Gonzalez. Nếu chủ quan, Argentina có thể giẫm vết xe đổ của những vũ công Samba. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên