Bàu Bàng: Tập huấn nghiệp vụ xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Cập nhật: 21-09-2017 | 08:06:15

Phòng Tư pháp huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với SởTư pháp tổ chức hội nghị tập huấn công tác đánh giáchuẩn tiếp cận pháp luật (TCPL) cho gần 150 cán bộ lãnh đạo, chuyên viên phụ trách, công chức tư pháp - hộ tịch các xã trên địa bàn huyện.

Tham gia tập huấn, các đại biểu đã được phổbiến và quán triệt các nội dung về vị trí, vai trò, nhiệm vụ xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn TCPL theo Quyết định số 619/QĐ-TTg; việc thực hiện tiêu chí thành phần “Xã đạt chuẩn TCPL” theo Quyết định số 1980/QĐ-TTg ngày 17-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020; nhiệm vụ đánh giá, công nhận, xây dựng xã đạt chuẩn TCPL; Thông tư của Bộ Tư pháp ngày 28-7-2017 quy định về điểm số, hướng dẫn cách tính điểm các chỉ tiêu TCPL và các nội dung về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn TCPL; một số hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở nhằm bảo đảm thực hiện tiêu chí về TCPL và giáo dục pháp luật…

Ngoài ra, các đại biểu còn được liên hệ thực tế và nắm vững mục đích xây dựng xã đạt chuẩn TCPL là tiêu chí đánh giá xã đạt chuẩn NTM và phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; Đảng bộ, chính quyền cấp xã đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên