Ban Pháp chế - HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 13 sắp tới

Cập nhật: 24-11-2014 | 19:04:42

(BDO) Chiều 24-11, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII.

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với những đánh giá về công tác nội chính trong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2014 của UBND tỉnh, kết quả công tác của các ngành tư pháp năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được tăng cường, tình hình tranh chấp lao động tập thể, đình công giảm đáng kể, công tác đảm bảo an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại đạt 93,6%. Công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án được nâng lên mọi mặt.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thống nhất với UBND tỉnh về tổng số biên chế hành chính tỉnh năm 2015. Riêng dự thảo Nghị quyết về bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành từ năm 1997 đến năm 2013, các đại biểu thống nhất 19 nghị quyết bãi bỏ toàn bộ và 2 nghị quyết bãi bỏ một phần. Đối với Dự thảo Nghị quyết về chế hộ hỗ trợ cho giám định viên tư pháp và người làm công tác giám định trên địa bàn tỉnh, Ban Pháp chế đề nghị HĐND tỉnh xem xét thông qua chế độ hỗ trợ cho lĩnh vực giám định pháp y, tâm thần, kỹ thuật hình sự.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên