Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 27-07-2016 | 16:48:23

(BDO) Chiều 27-7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp để thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Theo đó, các thành viên Ban Văn hóa – Xã hội đã thống nhất các nội dung thẩm tra gồm: dự thảo nghị quyết về việc quy định cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; dự thảo nghị quyết về chế độ, chính sách hỗ trợ đối với đơn vị, công chức, viên chức và học sinh ngành giáo dục - đào tạo và dạy nghề tỉnh Bình Dương; dự thảo nghị quyết về việc đảm bảo tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, các thành viên của ban đã đóng góp ý kiến về tên gọi, cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn việc điều chỉnh một số nội dung của các nghị quyết.


Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

Ngoài ra, các thành viên cũng thống nhất với dự thảo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng qua, công tác an sinh xã hội được đảm bảo; chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Toàn tỉnh đã giới thiệu, tạo việc làm cho hơn 30.000 lao động. Chất lượng dạy và học ở các cấp tăng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo;  các hoạt động văn hóa thể thao, thông tin truyền thông được tiếp tục chú trọng và đảm bảo đúng định hướng, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên