Báo chí góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử

Cập nhật: 09-06-2021 | 14:58:35

(BBO) Đó là khẳng định của bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Tiểu ban Tuyên truyền - Vận động Bầu cử tỉnh. Theo đánh giá chung, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thể hiện tốt vai trò tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh, góp phần cho cuộc bầu cử diễn ra thành công và an toàn.

Tiểu ban Tuyên truyền - Vận động Bầu cử tỉnh tổ chức phiên họp cuối để đánh giá về công tác tuyên truyền cuộc bầu cử.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Từ những ngày đầu tháng 3-2021, Báo Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, kịch bản tuyên truyền về cuộc bầu cử. Đến nay, Báo Bình Dương đã thực hiện 648 bài, 448 tin, 594 ảnh, 21 phóng sự truyền hình, 41 tin clip truyền hình, 2 chương trình giao lưu tọa đàm về cuộc bầu cử và radio online đã thực hiện 19 bản tin về tiểu sử của 19 người ứng cử ĐBQH khóa XV. Báo đã đăng tải nhiều bài viết hay, mang tính khái quát cao nhằm phản ánh không khí nô nức của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, báo đã làm tốt việc in ấn và phát hành tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động người ứng cử; danh sách người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X đến các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động, được nhân dân, cán bộ, đảng viên đánh giá cao.   

Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương cũng là đơn vị xuất sắc trong công tác tuyên truyền. Cụ thể, từ tháng 3-2021 đến nay, đài đã phát sóng hơn 500 tin, 220 bài, 120 ghi nhận, 73 phóng sự trong các chương trình Bình Dương ngày mới, thời sự trưa, tối và bản tin 22 giờ mỗi ngày, với tổng thời lượng gần 1.890 phút. Đài cũng đã thực hiện 117 chuyên đề với tổng thời lượng 3.804 phút. 

Đặc biệt, trong ngày bầu cử, đài đã thực hiện tiếp sóng toàn bộ, trực tiếp trên sóng truyền hình về không khí, diễn biến của ngày bầu cử 23-5, tạo khí thế phấn khởi của ngày hội non sông, cổ vũ người dân đi bầu cử đông đủ và an toàn.

Hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã thực hiện công tác phát thanh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây các xã, phường, thị trấn về công tác bầu cử tại địa phương hàng ngày. Kết quả, hệ thống truyền thanh 9 huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện 485 mục hỏi - đáp, 28 phỏng vấn, 652 chuyên đề, 103 tin thu thanh, 71 phóng sự, 267 tiết mục, 157 chuyên mục, 2.101 tin, 1.018 bài, 39 câu chuyện truyền thanh, 553 chương trình, với tổng thời lượng gần 1.000 giờ. Đài truyền thanh 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh tiếp âm 9.668 giờ... góp phần thành công chung cho cuộc bầu cử.

Đóng góp tích cực vào thành công của cuộc bầu cử

Bà Trương Thị Bích Hạnh nhìn nhận, công tác thông tin báo chí góp phần rất quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Qua công tác tuyên truyền làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc. Cử tri nô nức đi bầu nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Nhìn lại cả một quá trình chuẩn bị cho công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, thấy rõ điểm nhấn quan trọng nhất trong việc tuyên truyền về cuộc bầu cử đó là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và hệ thống truyền hình - phát thanh trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19, góp phần để người dân đi bầu cử đông đủ, an toàn, đúng luật. Nội dung tuyên truyền chính xác, kịp thời theo kế hoạch đề ra của Tiểu ban Tuyên truyền - Vận động Bầu cử tỉnh. Từ đó nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử; tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân, làm cho Ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Đáng chú ý nữa là báo chí đã thông tin tích cực làm cho người dân hiểu rõ, đầy đủ trách nhiệm của mình, chủ động tham gia bầu cử, không để thế lực xấu lợi dụng. Báo chí đã cảnh giác trước những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, vu khống; không chạy theo mạng xã hội đưa những thông tin vu vơ, không chính xác, góp phần quan trọng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên