Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ: Tăng cường tuần tra, xử phạt

Cập nhật: 16-04-2016 | 09:24:22

Để tình hình giao thông ổn định trong những ngày nghỉ lễ, thời gian qua, các lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giúp người dân vui lễ trong an toàn, vui tươi…

Lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các vi phạm về ATGT từ nay đến hết thời gian nghỉ lễ

Thực hiện theo Công điện số 610/CĐ-TTg ngày 8-4-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Giổ tổ Hùng Vương (10-3 Bính Thân) và kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Quốc tế lao động (1-5), ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ban ngành có liên quan cần nhanh chóng tổ chức phối hợp, triển khai các hoạt động cần thiết để công tác bảo đảm ATGT được thực hiện một cách tốt nhất trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, các đơn vị chức năng đã siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách, có biện pháp yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, bến khách ngang sông có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân. Tổ chức kiểm tra, rà soát các nút giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố…

Lực lượng CSGT, công an các huyện, thị, thành phố trong thời gian này tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Đồng thời tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT), các lực lượng cảnh sát khác ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm như QL13, QL1K, ĐT741, ĐT742, ĐT743, ĐT744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn..., các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là ở các khu du lịch, khu vui chơi giải trí; đồng thời xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Riêng với lực lượng TTGT, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết, từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ, lực lượng TTGT sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng tại các địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát để bảo đảm trật tự ATGT và an ninh trật tự trên các tuyến đường, bến xe khách, bến khách ngang sông, phương tiện giao thông công cộng. Đặc biệt tại các khu vực có khả năng tập trung lưu lượng xe nhiều vào các ngày nghỉ như: Tuyến đường đại lộ Bình Dương đến KDL Đại Nam, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, vòng xoay An Phú,… lực lượng phối hợp tuần tra thường xuyên để bảo đảm giao thông qua đây luôn thông suốt, an toàn.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chánh về trật tự xã hội sẽ phối hợp cùng lực lượng TTGT vận tải tổ chức công bố số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời niêm yết tại các bến xe, các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về ATGT trong dịp nghỉ lễ.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên