Bình Dương triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia

Cập nhật: 05-11-2019 | 16:02:03

(BDO) Chiều 5-11, Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 và việc thực hiện chiến lược, quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ. Tiếp đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.   

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã nghe các báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và tình hình thực hiện các mục tiêu quốc gia năm 2019 của Bình Dương; kết quả triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn và công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã; triển khai chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ. Tính đến tháng 11-2019, tổng số công chức, viên chức ngành Nội vụ của Bình Dương là 150 người. Hàng năm, UBND tỉnh đều có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành theo quy định. Riêng về việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ năm 2016 đến 2019, toàn tỉnh đã đào tạo cho trên 6.000 lao động nông thôn. Tính đến nay, UBND tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh đã huy động được hơn 14.000 tỷ đồng từ các nguồn lực nhằm đầu tư, phân bổ, hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016 đến nay.

Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đánh giá cao chương trình đào tạo nghề lao động nông thôn, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã, cán bộ ngành Nội vụ, các chương trình mục tiêu quốc gia mà Bình Dương đã triển khai hiệu quả từ năm 2016 đến nay. Lưu ý Bình Dương cần tiếp tục quan tâm các giải pháp đẩy mạnh các chương trình này trong thời gian tới. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên