Bình Dương: Triển khai Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC

Cập nhật: 16-10-2014 | 12:00:36

(BDO) Ngày 16-10, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC – Bộ Công an tổ chức triển khai Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC và tập huấn cứu nạn cứu hộ.

Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC – Bộ Công an đã cập nhật, giới thiệu khái quát về tình hình cháy nổ trên cả nước từ đầu  năm đến nay. Số vụ cháy giảm nhưng thiệt hại do cháy gây  ra, đặc biệt là chết người tăng trên 70% với 55 người chết. Nguyên nhân là do: chập điện chiếm trên 40%, sự cố kỹ thuật trên 30%...Trong đó, nhiều vụ  cháy  với số người chết cao do bị ngạt khói, không có đường thoát nạn bởi công trình xây kín, cửa cuốn, hàng hóa sản xuất để chung với nhà ở.

Từ thực tế  trên, đại tá Đoàn Hữu Thắng lý giải vì sao Luật PCCC phải quy định và  sửa đổi nhằm quản lý, kiểm soát tình hình cháy nổ, bảo đảm tính mạng, tài sản của nhân dân . Đồng thời khen thưởng, xử phạt nhằm bảo đảm trật tự  an toàn xã hội.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên