Bộ Quốc phòng: Tổng kết Chỉ thị 07 về giải mã ký hiệu, phân hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-7, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để tổng kết Chỉ thị 07/CT-BQP ngày 22-3-2010 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về giải mã ký hiệu, phân hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao hoàn thành  nhiệm vụ được giao, sau 4 năm thực hiện, nhiệm vụ giải mã ký hiệu, phân hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đã cơ bản hoàn thành các nội dung đặt ra. Toàn bộ hệ thống, tổ chức của quân đội từ ngày thành lập đến nay đã được tái dựng tương đối cụ thể, từ cấp đại đội đến tiểu đoàn (kể cả những đơn vị đã giải thể). Thông tin đơn vị đã được thể hiện chi tiết theo thời gian cũng như khi có sự thay đổi về quy mô tổ chức, phiên hiệu, ký hiệu, mật danh, địa điểm đóng quân.

Trong thời gian tới, cùng với khai thác, sử dụng những thông tin đã tìm được, việc giải mã ký hiệu, phân hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc sẽ được tiếp tục thực hiện, gắn với  đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, theo Quyết định 1237/QĐ-TTg, ngày 27-7-2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên