Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho 350 đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện

Cập nhật: 26-07-2016 | 11:18:47

(BDO) Ngày 26-7, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện (ảnh).

Tại hội nghị, 350 đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện vừa trúng cử đã nghe các chuyên gia và báo cáo viên giới thiệu, trao đổi về 4 chuyên đề trọng tâm như: Vai trò của đại biểu HĐND trong quy trình, thủ tục giám sát, thẩm tra; kỹ năng thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân; kỹ năng phân tích, thẩm tra chính sách để ra quyết định của đại biểu HĐND. 

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng và không ngừng cải tiến hoạt động của HĐND các cấp, việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND ngang tầm nhiệm vụ được xác định là một giải pháp quan trọng, thúc đẩy sự đổi mới, nâng cao năng lực của HĐND nói chung và đại biểu HĐND nói riêng. Thông qua hội nghị đã giúp các đại biểu nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đồng thời cũng là dịp để đại biểu HĐND trao đổi, bàn bạc chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động HĐND.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên