Bốn bang người Hoa chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp rằm tháng Giêng

Cập nhật: 03-03-2015 | 14:03:48

(BDO) Sáng 3-3, tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh, đại diện bốn bang người Hoa đã đến chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp rằm tháng Giêng năm Ất Mùi 2015. Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cùng tham gia tiếp đón đoàn.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (trái) tặng hoa chúc mừng đại diện bốn bang người Hoa 

Tại buổi tiếp, đại diện bốn bang người Hoa đã gửi lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc đến các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ban, ngành tỉnh. Đại diện bốn ban người Hoa bày tỏ, dù tình hình còn nhiều khó khăn song lãnh đạo tỉnh luôn vững tay chèo, nhờ đó năm qua tỉnh Bình Dương đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Đại diện bốn bang người Hoa cũng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, năm qua, cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một đã đóng góp 1,3 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa, 10 căn nhà tình thương trị giá 360 triệu đồng; ủng hộ Trường Sa 200 triệu đồng; đóng góp Quỹ vì người nghèo tỉnh, các địa phương và các khoản khác 185 triệu đồng.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh lì xì trẻ em người Hoa trong đoàn đến chúc tết lãnh đạo tỉnh

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cộng đồng người Hoa Bình Dương đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế và tạo sự đa dạng về văn hóa của tỉnh nhà. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Hoa vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Ông mong rằng, cộng đồng người Hoa tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của người Hoa ở Bình Dương, luôn gắn bó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện lễ hội Rằm tháng Giêng an toàn, vui tươi và lành mạnh. Lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Hoa tham gia đầu tư, phát triển kinh tế, góp phần hiệu quả trong việc xây dựng đời sống xã hội tỉnh nhà ngày càng tiến bộ, giàu mạnh, văn minh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Nam gửi đến các vị đại biểu và bà con người Hoa lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Tin - ảnh: Hồng Thuận 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên