C.Ronaldo lập công, Real Madrid đánh gục Villarreal 

Cập nhật: 28-09-2014 | 08:04:07

Đối diện với nhiều khó khăn, tuy nhiên Real Madrid vẫn hạ Villarreal 2-0 tại El Madrigal nhờ công Modric và C.Ronaldo. Đoàn quân HLV Ancelotti đã có được 12 điểm/6 trận và nuôi hy vọng trở lại cuộc đua vô địch La Liga.
Real Madrid khởi đầu mùa giải không thực sự tốt, nhưng họ đã lấy lại được sự ổn định trong 1 tuần trở lại đây. Đoàn quân HLV Ancelotti đã giành trọn vẹn 6 điểm chỉ trong vòng 3 ngày và ghi đến 13 bàn/2 trận, trong đó Ronaldo để lại dấu ấn với 5 bàn.


Real Madrid giành 3 điểm khá nhọc nhằn trước Villarreal

Hành quân đến sân El Madrigal của Villarreal, HLV Ancelotti đã cảm nhận được những khó khăn đón đợi. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng lớn, Real Madrid vẫn đứng vững và tận dụng sai lầm nơi hàng thủ đối phương để giành chiến thắng.

Hai bàn thắng của Modric và Ronaldo đã giúp Real Madrid đánh bại”tàu ngầm vàng” 2-0 tại El Madrigal, một trận đấu mà thầy trò HLV Ancelotti thắng lợi nhờ những toan tính chiến thuật hợp lý. Với 12 điểm/6 trận, Real Madrid đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch La Liga cùng Barcelona, Valencia và Sevilla.

Khác với trận đấu gặp Elche, HLV Ancelotti sử dụng đội hình mạnh nhất với bộ đôi Modric-Kroos ở giữa sân, bộ ba ngôi sao Bale, James Rodrigez, Ronaldo đá phía sau mũi nhọn duy nhất Benzema. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Ngay phút thứ 5, sau cú đá phạt góc của James Rodriguez bên cánh phải, trung vệ Sergio Ramos đã sút tung lưới Villarreal. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng một cầu thủ Real đã phạm lỗi trước đó nên không công nhận bàn thắng của Ramos. Hai phút sau, Uche tung cú dứt điểm từ xa khiến Casillas phải vất vả cứu thua.

Đến phút 11, Ronaldo dứt điểm ngay bằng chân trái, tiếc là cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Villarreal trong gang tấc. Hàng thủ số đông của Villarreal đã chơi đầy tập trung và vô hiệu hóa tốt các miếng tấn công của Real Madrid.

 


Villarreal không chơi phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được những đường bóng phản công có nét. Phút 28, Vietto đã rất khéo léo loại bỏ được sự đeo bám của cặp trung vệ Real, nhưng là cú sút của tiền đạo đội khách lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành của Casillas.

Real Madrid chơi không có nét, nhưng may mắn đã đến với họ ở phút 33. Sau đường chuyền của Toni Kroos ở khu vực trung lộ, Modric dứt điểm rất nhanh, bóng đi hiểm khiến thủ thành Asenjo chỉ còn biến chôn chân đứng nhìn. Real Madrid tạm thời dẫn trước 1-0 khá bất ngờ.

7 phút sau, từ pha phản công chớp nhoáng, bóng được chuyền lên cho Benzema. Tiền đạo người Pháp khống chế bóng khéo léo trước khi kiến tạo như đặt để Ronaldo băng vào đệm bóng nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

Real Madrid bảo toàn lợi thế sau 45 phút đầu tiên và khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Vietto tung cú đá nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Real. Villarreal quyết định đẩy cao đội hình khiến Real Madrid bất ngờ và lùi đội hình về phòng ngự khá sâu.

 

Đội khách tỏ ra khá nguy hiểm trong phản công và phút 60, Ronaldo có bóng khá thuận lợi trong vòng cấm nhưng pha xử lý của CR7 không tốt nên cơ hội dành cho Real trôi qua. Ngôi sao người Bồ Đào Nha thi đấu khá năng nổ, nhưng anh không thực sự có duyên trong các pha dứt điểm của mình.

Villarreal thi đấu đầy nỗ lực, nhưng hàng công họ chưa đủ sắc bén để tiếp cận cầu môn Casillas. Phút 77, cú vô lê từ khoảng cách khá xa của Giovani Dos Santos khá đẹp, nhưng tài năng của Iker Casllas đã cứu thua cho Real Madrid.

Về cuối trận, cả Benzema lẫn Ronaldo đều có những cơ hội rõ rệt, nhưng sự vô duyên của bộ đôi này khiến Real Madrid không thể có được bàn thắng thứ ba. Mặc dù vậy, thắng lợi 2-0 trước Villarreal ngay tại El Madrigal đủ khiến HLV Ancelotti cảm thấy hài lòng.

Đội hình xuất phát

Villarreal (4-4-2): Asenjo; Mario, Musacchio, Victor Ruiz, Gabriel; Moi Gomez, Trigueros, Bruno, Cani; Uche, Vietto.

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric; Bale, James, Ronaldo; Benzema. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên