Các cơ sở đoàn thực hiện tốt công tác phát triển tổ chức đoàn, hội

Cập nhật: 28-10-2016 | 13:28:38

(BDO) Sáng 28-10, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng đoàn, nhiệm kỳ 2012-2017; sơ kết việc thực hiện công tác phát triển tổ chức đoàn, hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước (giai đoạn 2010-2016); kết quả thực hiện việc “Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn dân cư”.

Cán bộ đoàn qua các thời kỳ và cán bộ đoàn cơ sở tham dự hội nghị

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh có 548 cơ sở đòan, trong đó 254 đoàn cơ sở và liên chi đoàn, 294 chi đoàn cơ sở. Đa số các cơ sở đoàn đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đoàn tại địa phương, đơn vị. Tình hình đội ngũ cán bộ đoàn các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng cán bộ đoàn từ cấp xã đến tỉnh hiện nay 1.155 cán bộ/83.376 đoàn viên. Về công tác Hội LLHTN Việt Nam tỉnh, tính đến nay 100% phường, xã, thị trấn có tổ chức Hội LHTN, 5/8 trường đại học, cao đẳng có Hội sinh viên; thành lập được 280 chi hội nữ thanh niên nhà trọ; 95 chi đoàn, chi hội doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công tác phát triển đoàn, hội trong doanh nghiệp nhà nước thời gian qua đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên; tổ chức các hoạt động nâng cao vật chất, tinh thần, chăm lo và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại hội nghị, các cơ sở đoàn đã báo cáo tham luận những vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, xây dựng chi đoàn vững mạnh, tham mưu bồi dưỡng và chính sách đối với cán bộ đoàn cơ sở…; đồng thời được trao đổi, giải đáp các thắc mắc trong công tác đoàn tại cơ sở.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên