Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông trên đường Gia Long, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An:

Cần kịp thời có giải pháp phòng, chống

Cập nhật: 24-07-2017 | 09:52:50

Gần 3 tháng nay, trên tuyến đường Gia Long đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng, làm ít nhất 3 người chết, 7 người bị thương. Trước tình trạng trên, UBND phường Lái Thiêu và Công an TX.Thuận An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế TNGT tại đây.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường Gia Long Ảnh: M.DUY

Liên tiếp xảy ra TNGT thương tâm

Cách đây khoảng 3 tháng, anh Đinh Hoàng Th. (27 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Trung Nh. (21 tuổi, quê Vĩnh Long) điều khiển xe máy BS 59S1-059.08 lưu thông trên đường Gia Long theo hướng ra quốc lộ 13. Khi còn cách quốc lộ 13 khoảng 500m thì hai anh lạc tay lái lao sang chiều đường ngược lại rồi tông trúng xe máy BS 68T9-1413 do cặp vợ chồng đang chở con nhỏ chạy theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến xe máy của Th. và Nh. văng xa hơn chục mét lên vỉa hè. Nh. và Th. chết tại chỗ, còn cặp vợ chồng cùng con nhỏ bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Khi người dân chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn trên thì mới đây trên tuyến đường này lại xảy ra một vụ TNGT thương tâm khác. Trước đó, anh Đào Ngọc D. (29 tuổi, quê Quảng Ngãi) điều khiển xe máy BS 59V2-416.15 lưu thông trên đường Gia Long hướng ra quốc lộ 13. Khi cách quốc lộ 13 khoảng 300m thì anh D. lạc tay lái, lao sang làn đường ngược lại tông trực diện xe máy BS 61C1-541.61 do một người đàn ông điều khiển chở theo vợ và 2 con nhỏ. Cú tông trực diện khiến cả 5 người trên 2 xe máy ngã xuống đường. Anh D. đập đầu xuống đường tử vong tại chỗ, 4 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. Tại hiện trường, hai chiếc xe máy bị biến dạng. Theo người dân địa phương, cả 2 vụ TNGT đều xảy vào buổi chiều và tại khúc cua “tay áo”.

Vì đường Gia Long được xây dựng trên cơ sở là bờ đê của một nhánh sông Sài Gòn nên đường có nhiều đoạn quanh co, trong đó có 2 khúc cua “tay áo”. Với khúc cua này, nếu người điều khiển phương tiện giao thông chưa quen đường mà chạy xe tốc độ cao thì có thể sẽ không “ôm” hết cua, dẫn đến lạc tay lái lao sang làn đường ngược chiều và gây tai nạn. Theo người dân, tại đây thiếu biển báo giới hạn tốc độ. Ngoài ra, đường Gia Long chỉ cho phép xe tải có tổng tải trọng 10 tấn được lưu thông, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, nhiều xe container, xe ben, xe tải chở hàng vẫn thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này.

Điều đáng nói là dọc bên đường có khoảng 15 quán nhậu có thực khách ra vào nườm nượp, nhất là vào những ngày cuối tuần. Nói về điều này, chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ KP.Long Thới, phường Lái Thiêu), bức xúc: “Từ ngày đường Gia Long được nâng cấp và mở rộng, quán nhậu mọc lên như nấm sau mưa. Nhiều người đến đây để ăn nhậu tới gần nửa đêm. Tiệc tùng xong, một số người vẫn điều khiển xe máy trong khi trong người lại có hơi men. Điều này rất nguy hiểm có thể gây ra TNGT”.

Cần có giải pháp kịp thời

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết: “Năm 2014, UBND TX.Thuận An đầu tư mở rộng, nâng cấp đường Gia Long từ giao lộ đường Ngô Quyền đến giao lộ quốc lộ 13. Tuyến đường Gia Long được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với hệ thống đèn chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh và cả công viên. Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, đường Gia Long đã góp phần vào việc chỉnh trang đô thị, tạo thêm chỗ vui chơi, thư giãn cho nhân dân và trở thành một trong những cửa ngỏ chính của TX.Thuận An. Vì vậy, đường Gia Long được người dân coi là “con đường đẹp nhất Thuận An”.

Trong 3 tháng gần đây, trên tuyến đường này đã xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết, 7 người bị thương. Nguyên nhân chính là do tuyến đường này thông thoáng nên một số thanh niên điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Khi đến khúc cua, họ không “ôm” hết cua dẫn đến lao sang làn đường ngược chiều và gây tai nạn.

Trước tình trạng trên, UBND phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, UBND phường giao tuyến đường Gia Long cho Hội Nông dân phường quản lý về an toàn giao thông, môi trường, an ninh trật tự… Ngoài ra, trên tuyến đường này còn có nhiều quán nhậu nên UBND phường kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử lý trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông; đồng thời, kiến nghị lực lượng Công an thị xã tăng cường công tác tuần tra xử lý phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này”.

Nói về vấn đề này, thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết Công an thị xã đang thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn, trong đó có tuyến đường Gia Long, phường Lái Thiêu. Công an Thuận An sẽ tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên