Cần sớm hoàn thiện mặt đường ĐT741 để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông

Cập nhật: 22-03-2019 | 08:35:52

 Đường ĐT741 được nâng cấp, mở rộng và đưa vào khai thác sử dụng đã khá lâu, tuy nhiên, hiện vẫn còn một số đoạn qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đang thi công dang dở khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã có nhiều vụ va quẹt, tai nạn dẫn đến chết người xảy ra tại đây.

 Tai nạn về khuya

Dự án đầu tư, nâng cấp và mở rộng đường ĐT741 từ ngã tư Sở Sao đến giáp ranh Bình Phước được triển khai từ năm 2003 với quy mô 6 làn xe, đến năm 2011 dự án cơ bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Tuy nhiên hiện nay, một số điểm đoạn qua KP.7, phường Định Hòa, người dân vẫn chưa đồng tình với việc nhận tiền đền bù nên chưa bàn giao mặt bằng, làm cản trở việc thi công, tạo ra một số điểm “đen” giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đơn cử vụ tai nạn xảy ra vào khuya ngày 9-3 trên đường ĐT741, đoạn qua phường Định Hòa. Vào thời điểm trên xe máy BS 66G1-132.34 do anh Nguyễn Hoàng Nh. (28 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển lưu thông trên đường ĐT741, theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi huyện Phú Giáo. Khi đến đoạn KP.7, phường Định Hòa thì bất ngờ tông vào rào chắn công trình. Sau cú tông mạnh, anh Nh. ngã ra đường, tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào khuya ngày 9-3 trên đường ĐT741, đoạn qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Trước đó, đầu năm 2019 cũng tại đoạn đường này đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc rào chắn khiến một người đàn ông chết tại chỗ.

Theo người dân địa phương, chỉ đoạn đường khoảng 1km nhưng có tới 3 điểm đang thi công dở dang, việc rào chắn của đơn vị thi công cũng không được quan tâm để bảo đảm an toàn.

Chị N.T.T., nhà sát mặt tiền đường, cho biết: “Lúc nghe tin đường ĐT741 được nâng cấp, mở rộng thành 6 làn xe, bà con trong xóm ai cũng vui mừng vì nghĩ rằng có đường thông thoáng, khang trang sạch đẹp để đi lại thuận tiện. Tuy nhiên hàng chục năm nay đoạn đường qua KP.7, phường Định Hòa vẫn còn nham nhở khiến cuộc sống bà con lúc nào cũng trong tình cảnh bụi bặm tấn công vào nhà. Nhiều đoạn đường đang thi công dang dở cần phải có rào chắn, đèn cảnh báo, thậm chí phải có người điều tiết giao thông, tuy nhiên đơn vị thi công chưa quan tâm đúng mức, cho đến khi nhiều vụ tai nạn xảy ra về đêm, người dân địa phương kiến nghị nhiều lần thì đơn vị mới cho lắp đặt rào chắn”.

Theo anh L.D.T., nhà ở KP.1, phường Tân Định, TX.Bến Cát, tình trạng va quẹt, tai nạn về đêm khuya thường xuyên xảy ra ở những đoạn đường đang thi công. “Nhiều đoạn đường đã bị bóp nhỏ chiều ngang khiến tình trạng người chạy xe máy lấn vào đường ô tô, hoặc đi ra giữa đường, chen lấn với các phương tiện khác dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và những người xung quanh”, anh T., nói.

Một số vị trí đường ĐT741, đoạn qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một chưa hoàn thiện mặt đường đang gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn về đêm khuya

Cần đẩy nhanh tiến độ

Một số đoạn đường ĐT741, đoạn qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đang thi công dang dở vì công tác đền bù, hỗ trợ người dân để giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết dứt điểm nên dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông. Hiện nay các điểm thi công dang dở đều thuộc về phần mặt bằng còn chưa giải quyết dứt điểm, có 3 trường hợp người dân chưa bàn giao mặt bằng cho ngành chức năng, đơn vị thi công.

Ngày 2-11-2018, Sở Giao thông - Vận tải đã có văn bản gửi đến Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG (đơn vị thi công) thực hiện thi công những đoạn đường còn lại của đường ĐT741. Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG, cho biết: “Trong quá trình thi công đường, đơn vị đã lập rào chắn, lắp đèn cảnh báo và có biển chỉ dẫn giao thông tại những điểm đang thi công theo đúng quy định. Hiện đơn vị đang phối hợp với ngành chức năng của tỉnh thực hiện gấp rút công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Nếu có mặt bằng thì đơn vị thi công sẽ huy động tối đa lực lượng hoàn thành mặt đường tại các điểm còn lại trong thời gian 2 ngày”.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho rằng: “Thời gian qua, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tích cực vận động, giải thích và đưa ra đầy đủ các chế độ chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định của Nhà nước để giải quyết các kiến nghị, yêu cầu của các hộ dân trong phạm vi giải phóng mặt bằng, tuy nhiên vẫn còn 3 trường hợp chưa đồng ý cho giải tỏa. Vì thế, UBND TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục làm việc với các trường hợp còn lại trong diện đền bù để bảo đảm quyền lợi thỏa đáng cho người dân, tạo điều kiện sớm để hoàn thiện mặt đường ở các vị trí còn lại theo đúng quy định”.

Lý giải vì sao việc đền bù, hỗ trợ cho người dân ở mức tiền khác nhau, ông Ân cho biết: “Toàn tuyến đường ĐT741 được nâng cấp, mở rộng thực hiện triển khai trước năm 2013, nên các quy định thực hiện chính sách đền bù, bồi thường đất cho dân đều căn cứ theo luật quy định. Bên cạnh việc đền bù, bồi thường theo đúng quy định, về phía đơn vị thi công cũng có một phần hỗ trợ cho các hộ dân, gia đình có công theo chế độ quy định của Nhà nước”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên