Cảnh giác với thủ đoạn dàn cảnh cướp xe máy

Cập nhật: 19-11-2015 | 09:09:50

Những ngày gần đây, người dân lưu thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn giáp ranh giữa P.Thuận Giao, P.An Phú và P.Bình Chuẩn (TX.Thuận An) rất hoang mang khi xuất hiện một nhóm khoảng 2 đến 3 đối tượng dàn cảnh để chiếm đoạt xe máy. Nhóm đối tượng này thường hoạt động vào buổi trưa và chiều tối. Chúng thường ra tay với những người đi xe máy có giá trị.

Ông Nguyễn Văn Phúc kể lại chuyện bị dàn cảnh cướp xe máy vào ngày 9-11

Chiều 9-11, ông Nguyễn Văn Phúc (60 tuổi, ngụ KP.Tân Thắng, P.Tân Bình, TX.Dĩ An) đang điều khiển xe máy hiệu Wave BS 61C1-359.31 trên đường trở về nhà. Khi đến đoạn đường trên, ông phát hiện có 2 thanh niên lạ điều khiển xe máy ép sát hai bên tạo thành thế “gọng kìm”. Ông Phúc kể lại: “Lúc này, tôi tưởng 2 thanh niên này chỉ là người đi đường. Tuy nhiên, khi tôi tìm cách thoát khỏi “gọng kìm” thì chúng không cho tôi thoát mà áp sát tay lái, khiến tôi nhiều lần suýt té ngã. Quá hoảng sợ, tôi liền tăng ga để tìm cách vượt thêm lần nữa nhưng không ngờ từ một con hẻm phía trước xuất hiện một thanh niên điều khiển xe máy phóng ra. Quá bất ngờ, tôi loạng choạng tay lái nên té ngã. Lúc này, người thanh niên này lên tiếng xin lỗi, hỏi thăm thương tích và nói muốn đưa tôi đến bệnh viện. Trong khi đó 2 thanh niên kia tỏ ra nhiệt tình khi lao vào dựng xe và nói xe tôi đã hư nên họ xung phong mang đi sửa giúp. Tôi đau quá nên không nghĩ gì nhiều và tưởng họ có lòng tốt. Tuy nhiên, lợi dụng lúc tôi mất cảnh giác, cả 3 đối tượng này đã lẻn đi mất cùng với xe máy của tôi.

Bà Lê Thị Châu (vợ ông Phúc) nói: “Nhận được tin ông ấy bị tai nạn, cả nhà tôi lo lắng vô cùng. Chồng tôi được người dân đưa tới bệnh viện với 2 xương sườn bị gãy, mặt mày bị xây xát. Mấy hôm nay ông ấy phải nằm một chỗ, không thể đi làm được. Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ chân tướng các đối tượng đã tham gia vụ việc này, thu hồi tài sản cho gia đình”.

Bà Châu cho biết thêm, cũng bằng thủ đoạn trên, cách đó 5 ngày, anh Tiến, bạn của cháu bà Châu cũng bị các đối tượng lạ mặt dàn cảnh chiếm đoạt xe máy và điện thoại. Theo nạn nhân thì đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi và manh động, vì vậy người dân nên đề cao tinh thần cảnh giác để tự bảo vệ mình và tài sản.

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên