Cất bốc hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Giáo

Cập nhật: 08-06-2021 | 22:12:47

(BDO) Ngày 8-6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo phối hợp với xã An Long tổ chức cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại ấp xóm Quạt, xã An Long, huyện Phú Giáo.

Trong quá trình cất bốc ngoài một ít xương, răng còn có các hiện vật là chai dầu gió, nút áo, dao nhíp (dao con) đã rỉ sét, khăn choàng của bộ đội. Sau khi cất bốc, tổ công tác đã bàn giao hài cốt cho phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện bảo quản tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phú Giáo để tiến hành xét nghiệm ADN và tổ chức lễ an táng cho Liệt sĩ theo quy định.

Hiện vật được tìm thấy là chai dầu gió của liệt sĩ

Các cán bộ, chiến sĩ thực hiện cất bốc hài cốt liệt sĩ

Sau khi cất bốc, tổ công tác đã bàn giao hài cốt cho phòng Lao động thương binh và xã hội huyện bảo quản tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện 

Hiện vật được tìm thấy tại hiện trường cất bốc liệt sĩ

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo phối hợp với xã An Long tổ chức cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ 

Trước đó, người dân thông tin có mộ liệt sĩ được chôn cất bằng ni lông vào khoảng năm 1969, hiện nay không còn dấu vết ngôi mộ, trên phần đất của ông Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1968) là con ông Nguyễn Văn Thợi (sinh năm 1934) hiện đã mất. Ông Trung kể, lúc sinh thời, ông Thợi cho biết ngôi mộ trên là của 2 liệt sĩ không rõ danh tính, sau khi hy sinh giặc đã cài mìn lên thi hài liệt sĩ, tổ chức canh gác không cho người dân lấy đi chôn. Mãi đến khi bọn chúng bỏ đi, người dân gần đó lén lấy được thi thể 2 liệt sĩ và chôn cất gần đó, độ sâu khoảng 50cm. Tuy nhiên, đến nay đất đã vùi lấp và sâu hơn 1m. Được biết, các liệt sĩ hy sinh thuộc bộ đội của Sư đoàn 9, trong trận vây đồn bị pháo bắn vào công sự.

Ngọc Như – Hoàng Sửu

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên