Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng: Kết nối những tấm lòng “từ mẫu”

Cập nhật: 08-06-2021 | 09:37:50

Tuy chỉ mới hoạt động trong hơn 6 năm qua nhưng Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã không ngừng sáng tạo và thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện giúp đỡ khám, chữa bệnh miễn phí cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong người dân.

Dấu chân tình nguyện nơi đảo xa

CLB là nơi kết nối những tấm lòng nhiệt huyết của đội ngũ y bác sĩ trẻ trung, năng động, đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Trải qua hơn 6 năm hoạt động, đến nay CLB đã có 54 thành viên, bao gồm bác sĩ, y tá và nhân viên điều dưỡng. Dù bất cứ nơi đâu và khi nào nhân dân cần, những bước chân, những tấm lòng tình nguyện ấy lại vội vã lên đường làm tròn nhiệm vụ mà không nghĩ đến lợi ích cá nhân. Không chỉ mang kiến thức, nghiệp vụ và sức trẻ của mình đến chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng có công với cách mạng và những hoàn cảnh neo đơn, họ còn mở rộng kết nối với các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh, tình nguyện chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo ở vùng biên giới, hải đảo xa xôi.

Thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Năm 2020 vừa qua, trong chuyến đi tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cùng với Đoàn Thanh niên và các y bác sĩ trẻ huyện Dầu Tiếng, CLB đã trao tặng cho Trung tâm Y tế huyện đảo Phú Quý nhiều dụng cụ thiết thực trong khám, chữa bệnh cho nhân dân như: 1 máy đo điện tim; 4 bộ trang thiết bị cấp cứu tai nạn thương tích; khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và 200 bộ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19. Tại Trạm y tế xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, CLB Thầy thuốc trẻ Bàu Bàng - Dầu Tiếng phối hợp thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Đình Thương, Chủ nhiệm CLB, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Ấn tượng nhất trong chuyến đi là hình ảnh về đảo Hòn Tranh, một trong những đảo nhỏ nằm trong quần thể huyện đảo Phú Quý, nơi đây rất hoang vu và chỉ có 2 hộ dân sinh sống bám trụ. Đoàn chúng tôi đã đến thăm, tặng quà, khám, cấp phát thuốc miễn phí khiến họ vô cùng xúc động. Rời đảo Hòn Tranh, chúng tôi luôn tâm nguyện sẽ mở rộng kết nối thật nhiều thầy thuốc trẻ, cùng quan tâm và chăm sóc sức khỏe ngư dân để họ yên tâm bám đảo, góp phần giữ gìn biển đảo quê hương đất nước”.

Sẵn sàng phục vụ khi nhân dân cần

Thời gian qua, CLB đã thực hiện nhiều mô hình, nhiều giải pháp bổ ích và thiết thực, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh được an vui, hạnh phúc về mặt tinh thần. Điển hình như năm 2016, CLB xây dựng mô hình “Bàn tay nhân ái”. Thực hiện mô hình này, CLB đã tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân là người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và người có công với cách mạng. Tổng kinh phí vận động thăm khám và tặng quà cho các đối tượng trên là gần 400 triệu đồng.

Năm 2018, CLB đã thực hiện 14 mô hình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng”. Qua đó, CLB đã tổ chức khám, chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại: Xóm đồng bào dân tộc H’mông ở xã Tân Hưng; Việt kiều từ Campuchia trở về cư trú tại xã Long Nguyên và bà con các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, Bù Đốp, Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước… Trong mỗi chuyến đi thăm khám và chữa bệnh cho bà con nghèo ở các vùng khó khăn, các thành viên trong CLB còn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe như: Cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh cao huyết áp, tim mạch ở người già…

Bác sĩ Nguyễn Đình Thương cho biết thêm: “Sau mỗi chuyến đi khám chữa bệnh tình nguyện, nhìn thấy bà con vui vẻ, phấn khởi khi được hỏi han về sức khỏe là chúng tôi cũng vui lây. Đâu đó vẫn còn nhiều gia đình khó khăn cần được giúp đỡ, chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ khi nhân dân cần”.

Bên cạnh những tấm lòng nhiệt huyết tràn đầy sức trẻ của các thầy thuốc trong CLB, cần lắm sự sẻ chia từ những nhà hảo tâm để cùng chung tay phối hợp hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh cho những tấm lòng “từ mẫu” này, qua đó giúp đỡ nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.\

 THU HƯỜNG - CẨM TIÊN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên