Chăm lo công nhân lao động xa quê

Cập nhật: 23-11-2019 | 09:50:19

Năm 2019, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) phường Dĩ An (TX.Dĩ An) đã có nhiều sự nỗ lực trong công tác tổ chức chăm lo đời sống công nhân lao động (CNLĐ) ở các khu nhà trọ. Việc tổ chức buổi tiệc nấu ăn, chương trình tuyên truyền pháp luật và lễ hội đều mang đến không khí mới cho công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) ở địa phương. Đây là kết quả tiêu biểu, nổi bật mà Hội LHTN phường đã làm được so với nhiều đơn vị khác.

 Hội LHTN phường Dĩ An thành lập Quỹ hỗ trợ thiếu nhi khó khăn Gia Minh Châu

Trên địa bàn phường Dĩ An hiện có 23 Chi hội TNCN nhà trọ. Hoạt động của các chi hội được Hội LHTN phường chú trọng đầu tư về nội dung và hình thức tổ chức gắn với nhu cầu, chăm lo cho TNCN xa quê ở trọ. Trong những buổi họp Chi hội TNCN nhà trọ, Hội LHTN phường lồng ghép tuyên truyền pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước và giao lưu trò chơi, văn nghệ. Công tác phối kết hợp với Công an phường và thị xã truyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội được hội đẩy mạnh; đồng thời, tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường, hẻm thanh niên và tuyên truyền đội mũ bảo hiểm trong Ngày hội TNCN với văn hóa giao thông.

Cùng với đó, Hội LHTN phường Dĩ An phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường tổ chức các buổi tiệc nhỏ và giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mâm cơm ngày tết” cho các chi hội thu hút gần 1.500 TNCN tham gia. Nổi bật trong hoạt động bổ ích cho tinh thần là chuỗi hoạt động hội thi ẩm thực ở các Chi hội TNCN nhà trọ như: “Ly chè cuối tuần” tại Chi hội TNCN xa quê 22/11 (khu phố Thống Nhất), “Cuốn gỏi ngũ sắc” tại Chi hội TNCN 60/6 (khu phố Đông Tân) và “Bánh xèo ba miền” ở Chi hội TNCN xa quê 33/1 (khu phố Thống Nhất 2). Chị Trần Mỹ Uyên, một CNLĐ tại Chi hội TNCN 60/6 (khu phố Đông Tân) nói: “CNLĐ xa quê rất thích những buổi tiệc cùng nhau nấu nướng như vậy; vừa vui, vừa gắn kết với mọi người trong nhà trọ; ngồi cùng nhau trò chuyện, xua tan mệt mỏi sau những giờ lao động và tạo niềm vui cho đời sống công nhân xa quê ở trọ” .

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An cho biết: “Trên địa bàn phường có rất nhiều CNLĐ xa quê sinh sống. Cuộc sống còn khó khăn nên nhiều con em CNLĐ xa quê thiếu sự chăm lo. Với cảm thương sâu sắc các em thiếu nhi nhà trọ, Ủy ban Hội LHTN phường Dĩ An cũng đã chú trọng công tác chăm lo cho các em thông qua các hoạt động trang bị kỹ năng, vui chơi vào những dịp lễ và cố gắng vận động để hỗ trợ cho các em khó khăn”. Hội LHTN phường đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Công tác phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em”, “ Kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em”, các em tham gia sẽ có những kiến thức để bảo đảm an toàn cho bản thân. Trong những ngày hè, Hội LHTN phường tổ chức hớt tóc miễn phí, “Ngày hè của em”, “Em yêu khoa học” cho thiếu nhi ở các Chi hội TNCN xa quê được vui chơi và sáng tạo…

Trong năm 2019, Hội LHTN phường Dĩ An đã tuyên dương các gương CNLĐ trẻ, thanh niên xa quê có thành tích xuất sắc học tập và làm theo lời Bác để khích lệ, động viên tinh thần sống và lao động tốt. Ngoài ra, hội còn nắm bắt tình hình, nguyện vọng, khảo sát cơ sở để vận động, tập hợp và thành lập được 1 Chi hội TNCN dân tộc, 2 Chi hội TNCN xa quê khu phố Thắng Lợi 2 và Chi hội Doanh nghiệp ngoài Nhà nước Hòa Sang. Các chi hội được thành lập cho thấy số lượng TNCN lao động xa quê tham gia hội tăng lên; tập thể hội phường tiếp tục nỗ lực để hoạt động hiệu quả.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên