Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng: Tổ chức hành quân về nguồn

Cập nhật: 08-09-2018 | 06:17:28

Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng vừa tổ chức cho 35 cán bộ, đoàn viên thanh niên về nguồn, tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (TX.Bến Cát).

Các đoàn viên Chi đoàn Quân sự huyện Bàu Bàng chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt

Địa đạo Tam giác sắt là biểu tượng cho tinh thần cách mạng trong kháng chiến. Với phương tiện thô sơ là lưỡi cuốc và chiếc ky xúc đất bằng tre, quân và dân 3 xã An Điền, An Tây và Phú An đã tạo nên công trình đồ sộ với hàng trăm con đường hầm ngang dọc trong lòng đất, nối liền các xã với nhau như một “làng ngầm” kỳ diệu. Hệ thống địa đạo dài gần 100km, khoảng 50 ô ụ chiến đấu và nhiều hầm để trú ẩn, cứu chữa thương binh, dự trữ vũ khí, lương thực, thực phẩm… Địa đạo Tam giác sắt là căn cứ địa của nhiều cơ quan và tổ chức kháng chiến, đồng thời đây là chiến trường tiêu diệt địch tại chỗ. Từ căn cứ này, nhiều lực lượng vũ trang chủ lực làm bàn đạp xuất phát tiến công vào sào huyệt kẻ thù trong những trận đánh lớn, chiến dịch lớn.

Chuyến về nguồn là một trong những hoạt động nhằm giúp đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

DƯƠNG THƠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên